"บิ๊กตู่"เข้ากลาโหม ก่อนศาลรธน. ชี้ชะตา "นายกฯ 8 ปี "บ่าย 3 วันนี้

30 ก.ย. 2565 | 03:33 น.

"ประยุทธ์" ทำบุญเอาฤกษ์เอาชัย ที่บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 ก่อนศาลรธน. วินิจฉัยปม นายกฯ 8 ปี บ่ายนี้ ก่อนเดินทางเข้ากลาโหม ด้าน "รมต.-นักการเมือง" แห่ส่งข้อความให้กำลังใจพรึ่บ เจ้าตัวตอบกลับสั้นๆ" ขอบคุณ"


วันที่ 30ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ซึ่งในวันเดียวกันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี  โดยในช่วงเช้าพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำบุญตักบาตรตามปกติที่บ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา 

 

ก่อนที่เวลา 09.42 น.พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม เพื่อปฏิบัติภารกิจในฐานะรมว.กลาโหม 
 

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ากลาโหม  ก่อนลุ้น ศาลรธน. วินิฉัยปม นายกฯ 8 ปี ช่วงบ่าย

 

โดยบรรยากาศที่ด้านหน้ากระทรวงกลาโหม เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในกระทรวงกลาโหม  ทำให้สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศต้องปักหลักเก็บบรรยากาศด้านหน้าทางเข้ากระทรวงกลาโหมอย่างคึกคัก  

 

 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าในเวลา 15.00 น. ในพิธีรับและส่งหน้าที่ตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมเท่านั้น  ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้รถยนต์ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร


 

"บิ๊กตู่"เข้ากลาโหม ก่อนศาลรธน. ชี้ชะตา "นายกฯ 8 ปี "บ่าย 3 วันนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงเช้ารัฐมนตรี และบรรดานักการเมือง ได้ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์  โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอบคุณครับ”

 

ทั้งนี้ ในเวลา 15.00 น. วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญมีกำหนดนัดอ่านคำวินิจฉัย กรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 17 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่ เมื่อ 30 ก.ย. 2565