ศาลปกครองตัดสิน ให้“ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” กลับเข้ารับราชการ

29 ก.ย. 2565 | 06:14 น.

“ศาลปกครองเพชรบุรี” พิพากษาให้ “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” กลับเข้ารับราชการเหมือนเดิม เพิกถอนคำสั่ง ป.ป.ท.-ก.ทรัพยากรฯ ไล่ออกจากราชการ ปมรื้อ-เผาบ้าน “ปู่คออี้” กะเหรี่ยงบางกลอย มีผลย้อนหลังถึงวันสั่ง 2 เม.ย. 64

วันที่ 29 ก.ย. 2565 ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี มีคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ตามคำสั่งของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงวันที่ 2 เม.ย. 2564 ที่ลงโทษ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ให้ออกจากราชการ โดยให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ออกคำสั่งดังกล่าว

 

กรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาการบังคับคดีให้นายชัยวัฒน์  อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และตำแหน่งสุดท้ายก่อนถูกปลดออกจากราชการคือ ผู้อำนวยการสำนัก สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 กลับเข้ารับราชการไว้ก่อนชั่วคราว

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) 9 อุบลราชธานี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มาที่ไปคดีดังกล่าว เกิดขึ้นจากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ชี้มูลคดีที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และมีมติให้ออกจากราชการ เรื่องเข้ารื้อถอนเผาทำลายบ้านเรือนยุ้งฉาง และทรัพย์สินอื่น ๆ ของนายโคอิ หรือคออิ มีมิ ชาวกะเหรี่ยงบางกลอย-ใจแผ่นดิน