"บิ๊กตู่" ส่งทีมกฎหมาย ฟังคำวินิจฉัย ศาลรธน. ปมนายกฯ 8 ปี

20 ก.ย. 2565 | 05:04 น.

"บิ๊กตู่" ส่งทีมกฎหมาย ฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีแทน วันที่ 30 กันยายน 2565 พล.ต.วิระ โรจนวาศ ยืนยันไม่มีความกังวลอะไร ขอรอฟังคำวินิจฉัย ปัดข่าวลือสะพัดผลตัดสิน

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดวินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 30 กันยายน 2565 นี้ ซึ่งปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อยู่นั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุดของกรณีดังกล่าว พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญกรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดีดังกล่าวในวันที่ 30 กันยายน นี้ ว่า ไม่มีความกังวลอะไร และต้องขอรอฟังคำวินิจฉัย

โดยในวันวันที่ 30 กันยายน นี้ ตนจะเป็นตัวแทนไปรับฟังคำวินิจฉัยศาลแทน พล.อ.ประยุทธ์ โดยช่วงเช้าวันที่ 30 กันยายน 2565 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมกันก่อนที่จะวินิจฉัยในช่วงบ่าย          

 

ส่วนข่าวที่ออกมาทั้งหมดรวมทั้งเรื่องผลการตัดสิน พล.ต.วิระ กล่าวว่า ก็ไม่ทราบว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร แต่มองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนี้ตุลาการยังไม่ได้ประชุม และยังไม่มีคำวินิจฉัยส่วนตัวออกมาก่อนที่จะเป็นคำวินิจฉัยกลาง 

ส่วนในเรื่องเอกสารคำชี้แจงได้ยื่นต่อศาลครบแล้ว พร้อมยืนยันไม่รู้สึกกดดันกับข่าวต่าง ๆ ที่ออกมา เนื่องจากตนได้ทำในส่วนที่เกี่ยวข้องไปแล้ว