"บิ๊กตู่”ลั่นไม่มีอะไรต้องกังวลหลังศาลรธน.นัดชี้ชะตานายกฯ 8 ปี 30 ก.ย.นี้

16 ก.ย. 2565 | 08:19 น.

"บิ๊กตู่”พูดครั้งแรกหลังศาลรธน.นัดตัดสินคดี “นายกฯ 8 ปี” 30 ก.ย.นี้ ลั่น “ไม่มีอะไรต้องกังวล” ห่วงความเดือดร้อนประชาชนในฐานะรมว.กลาโหม ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวระยอง “ลุงตู่สู้ๆ”

วันนี้(16 ก.ย.65)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ได้เดินทางไปที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองมะหาด ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจังหวัดระยองเดิมที่ตั้งคอยช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมจึงต้องย้ายมาที่ใหม่ 


โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนรวมถึงกำลังพลที่คอยช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในระหว่างที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับกำลังพลทั้งกองทัพเรือกองทัพอากาศและกองทัพบกพร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัย จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยในพื้นที่
 

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวขอบคุณทีมสาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) และทุกคน นี่คือทีมประเทศไทย ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งไม่ใช่ตน ประเทศไทยหัวใจเดียวกัน  ขอทุกคนปรบมือให้กำลังใจซึ่งกันและกันด้วย  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า  “ซาบซึ้งพวกเราทุกคน”  ก่อนจะถ่ายรูปหมู่ร่วมกับอาสาสมัครป้องกันบรรเทาสาธารณภัย

 

เมื่อเดินทางมาถึงศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยโรงเรียนเทศบาลทับมา พล.อ.ประยุทธ์ พบปะเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงกำลังใจสิ่งของแก่ผู้ประสบภัย ให้ ตัวแทนครอบครัวผู้ประสบภัย  โดยเดินมีการทักทายเด็ก ผู้สูงวัยที่ป่วยติดเตียงภายในศูนย์ก่อนจะเดินพบปะทุก ครอบครัวที่พักพิงอยู่ในศูนย์ จำนวน 57 ครอบครัวกว่า 100 คน  ระหว่างเดินพบปะพูดคุย สอบถามอาการป่วยของผู้สูงอายุภายในศูนย์พักพิงแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ได้ใช้มือตบที่อกซ้าย พร้อม กล่าวว่า “เห็นประชาชนเจ็บปวดแต่นายกฯ และรัฐมนตรีเจ็บปวดกว่า” 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า มีเรื่องใดที่เป็นห่วงประชาชนเพิ่มเติมอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้พูดไปหมดแล้ว  


เมื่อถามว่ามีความกังวลศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินในวันที่  30 ก.ย.นี้ หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะต้องกังวล แต่กังวลในความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่าในฐานะรมว.กลาโหม ก่อนจะขึ้นรถยนต์และเปิดกระจกเพื่อจับมือกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ พร้อมตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ๆ” ก่อนเดินทางกลับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่จ.ระยองในครั้งนี้ ประชาชนยังคงจับตาที่ทะเบียนรถของ พล.อ.ประยุทธ์  ที่การลงพื้นที่ครั้งนี้ใช้รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน กฉ 4212 ยะลา และยังมีรถ GMC ทหารของกองทัพเรือ หมายเลขทะเบียน44046 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ก.ย.65 นี้ด้วย