“วัชระ”สวนเจ็บ”วัชระ-ชัยชนะ”ช่วยส่องผลงานรมต.ในโควต้าปชป.หน่อย

16 ก.ย. 2565 | 06:15 น.

“วัชระ”สวนเจ็บ”วัชระ-ชัยชนะ”ช่วยส่องผลงานรมต.ในโควต้าปชป.หน่อย บอกเห็นใจ ต้องออกมาโต้แม้ฝืนความรู้สึก แต่ต้องยอมรับ เหตุความจริงมันเจ็บปวด ฝากไว้อย่ากลัว "สมคิด" ไม่ใช่นักการตลาดลวงโลก แต่เป็น แคนดิเดตนายกฯ ที่ตรงสเปค เหมือนดาวฤกษ์การเมืองดวงใหญ่ที่สุด

นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ประเด็นปาฐกถาพิเศษ ของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ที่จังหวัดภูเก็ตนั้น  ตนเข้าใจและเห็นใจทั้ง 2 คน ในฐานะลูกพรรคประชาธิปัตย์ ที่จำเป็นต้องออกมาปกป้องพรรคของตน แม้ว่าจะต้องฝืนความรู้สึกและความจริงก็ตาม เพราะนี่คือสไตล์ของคนพรรคนี้ที่ทำมาโดยตลอด


“ผมเข้าใจและเห็นใจ ส.ส ชัยชนะ และนายวัชระ เป็นอย่างมาก เพราะความเป็นจริงมันเจ็บปวดเสมอ มันก็มีแค่ 2 ทางเลือกเท่านั้น คือ ยอมรับความเป็นจริงแล้วแก้ไข หรือจะดันทุรังต่อไป ผมอยากจะบอกความจริงง่ายๆ แบบนี้ครับ ถ้าคนของพรรคประชาธิปัตย์ดีจริง วันนี้ ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคคงไม่สูญพันธุ์ และจำนวน ส.ส. ภาคใต้คงไม่หายไปกว่าครึ่ง 

และอีกหนึ่งคำถามที่ผมอยากจะถามนายวัชระ ก็คือ เกือบ 4 ปี ที่ประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลชุดนี้ นายวัชระช่วยไปส่องหาผลงานสำคัญของรัฐมนตรีในโควต้าของพรรค ว่ามีอะไรที่เป็นเนื้อเป็นหนังบ้าง ซึ่งไม่น่าจะมีมากพอจนนายวัชระต้องไปอ้างผลงานของนายชวน หลีกภัย ซึ่งไม่ใช่รัฐมนตรีเอามาหากิน ถ้ามีผมจะได้ช่วยพูดให้อีกทางหนึ่ง” นายวัชระ กล่าว


นอกจากนี้ นายวัชระ ยังกล่าวถึงสิ่งที่ นายวัชระ เพชรทอง กล่าวหา ดร.สมคิด ว่า เป็นนักการตลาดลวงโลก และไปหาเสียงที่บ้านเพื่อนยังด่าเพื่อน ว่า “ผมคิดว่า นายวัชระ เข้าใจผิด พื้นที่ภาคใต้ไม่ใช่ของ ส.ส.คนใดคนหนึ่ง แต่เป็นของประชาชน อย่ามาอ้างว่าเป็นเขตของคนนั้นคนนี้ วันนี้ นายวัชระ ต้องไปถามประชาชนในพื้นที่จริงๆ ดูบ้าง อย่าถามแต่พรรคพวก หรือ กองเชียร์ตัวเอง ว่าประชาชนภาคใต้รู้สึกอย่างไร น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า

วันนี้ผมอยากจะบอกนายวัชระว่า อาจารย์สมคิดคือดาวฤกษ์ทางการเมืองดวงใหญ่ที่สุด และเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ที่ตรงสเปคกับปัญหาของประเทศในขณะนี้มากที่สุด อย่ากลัวนายสมคิดและพรรคสร้างอนาคตไทยเลย ควรมาเร่งคิดนโยบายดีๆ ที่ทำได้ให้ประชาชนดีกว่าครับ” นายวัชระ กล่าวทิ้งท้าย