บิ๊กตู่ ตรวจน้ำท่วมระยอง มอบสิ่งของผู้ประสบภัย หลังท่วมหนัก 8 หมู่บ้าน

16 ก.ย. 2565 | 02:40 น.

‘บิ๊กตู่’ ตรวจท่วมระยองวันนี้ เยี่ยมให้กำลังใจ-มอบสิ่งของให้ผู้ประสบภัย หลังท่วมอ่วมหนัก 8 หมู่บ้าน อพยพหนีน้ำ 6.5 พันครัวเรือน ปิดโรงเรียนในพื้นที่ อ.เมืองระยองเพิ่มอีก 4 แห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ระยอง ในวันนี้ (16 ก.ย.65)โดยเวลา 09.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ เดินทางถึงศูนย์ช่วยเหลือฯ รองผู้ว่าฯ ระยอง บรรยายสรุปสถานการณ์ทั่วไป ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 บรรยายสรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้อำนวยการกรมชลประทาน จ.ระยอง บรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำ

 

เวลา 10.00 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะ เดินทางโดยรถยกสูงไปยังศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย (โรงเรียนเทศบาลทับมา) เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พบปะ และมอบสิ่งของให้แก่ผู้ประสบภัย ก่อนที่จะเดินทางโดยรถยกสูง และลงเรือไฟเบอร์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เพื่อไปเยี่ยมผู้ประสบภัย พื้นที่ ม.แดนใหม่ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง และมอบสิ่งของให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยด้วย

บิ๊กตู่ ตรวจน้ำท่วมระยอง มอบสิ่งของผู้ประสบภัย หลังท่วมหนัก 8 หมู่บ้าน

 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตรบริเวณหมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ แดนใหม่วิลล่าและหมู่บ้านอยู่สบาย เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ทับมา หน่วยกู้ภัย จิตอาสาและกำลังทหารจากทัพเรือภาคที่ 1 ได้ใช้รถออฟโรดและเรือท้องแบนรับส่งประชาชนเข้าไปตรวจสอบบ้านเรือนและส่งอาหารน้ำดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในบ้าน ซึ่งพื้นที่ ต.ทับมามีทั้งหมด 8 หมู่บ้าน ขณะนี้มีผู้อพยพออกมาจากบ้านแล้วจำนวน 6,530 ครัวเรือน

บิ๊กตู่ ตรวจน้ำท่วมระยอง มอบสิ่งของผู้ประสบภัย หลังท่วมหนัก 8 หมู่บ้าน

ขณะเดียวกันมวลน้ำจากคลองทับมา ได้ไหลลงพื้นที่ต่ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลนครระยอง บริเวณศูนย์การค้าสตาร์ระยอง ต.ท่าประดู่ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดระยอง ด้านหลังติดถนนสายราชชุมพล (ถนน ค.2) น้ำท่วมก่อนขยายวงกว้างทั่วบริเวณศูนย์การค้าดังกล่าวระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. ทำให้โรงเรียนกวงฮั้ว ที่มีน้ำท่วมขังถนนหน้าโรงเรียน

 

โดยตั้งแต่เมื่อวานได้สั่งปิดการเรียนการสอนในวันนี้ ขณะเดียวกันมีรายงานว่าได้มีการปิดโรงเรียนในพื้นที่ อ.เมืองระยองเพิ่มอีก 4 แห่ง มีโรงเรียนวัดเกาะกลอย โรงเรียนเทศบาลวัดโขดทิมทาราม โรงเรียนอัสสัมชัญระยองและโรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง เนื่องจากผู้ปกครองมีความยากลำบากในการมารับ-ส่งบุตรหลาน

บิ๊กตู่ ตรวจน้ำท่วมระยอง มอบสิ่งของผู้ประสบภัย หลังท่วมหนัก 8 หมู่บ้าน