“บิ๊กป้อม”​รับกทม.น้ำท่วมสูง ลั่น !ไม่หนักเหมือนปี 54 แน่นอน

12 ก.ย. 2565 | 06:27 น.

“บิ๊กป้อม”​ ยอมรับน้ำในภาคกลาง กรุงเทพฯและปริมณฑล ระดับสูงเหตุไหลมาจากพื้นที่ภาคเหนือ แต่การันตี"ไม่เหมือนท่วมปี 54 ก็แล้วกัน

วันที่ 12 ก.ย. 2565 พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ รักษาราชการแทนนายก​รัฐมนตรี​ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคกลางโดยเฉพาะกรุงเทพฯและปริมณฑล​ เกิดจากการไหลลงจากน้ำในพื้นที่ภาคเหนือ ทำให้น้ำในพื้นที่ภาคกลางสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ไม่เหมือนปี 54 ก็แล้วกัน​ ไม่ท่วมหนักแบบนั้น

       

ส่วนจะมีการกำชับกับพื้นที่กรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดปริมณฑลหรือไม่นั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่าได้กำชับมาโดยตลอดเวลาอยู่แล้ว​ ให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในเรื่องน้ำเข้าไปช่วยเหลือประชาชน​ในพื้นที่​

พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ รักษาราชการแทนนายก​รัฐมนตรี​

พลเอกประวิตร​ ​ กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดตากในวันนี้ว่า​ ได้มีการมอบสิทธิที่ดินทำกินในหลายที่​ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ที่ทำงานให้กับประชาชนมาโดยตลอดในระยะเวลา​ 8 ปี​ ได้ทำงานในหลายพื้นที่​ และคทช.ได้จัดสรรที่ดินทำกิน​ให้ประชาชน​ ให้มีที่อยู่​ ที่กิน​ ที่อาศัย และส่งต่อไปยังลูกหลานต่อไป

รักษาการณ์นายกฯ กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.พื้นที่จังหวัดตาก ย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ​ ไปยังพรรคเศรษฐกิจไทย​  อนาคตในการจัดผู้สมัครลงรับเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรนั้น​ พลเอกประวิตร​ ระบุว่า​ ไม่เป็นไร​ อันไหนที่พรรคเศรษฐกิจไทยส่งเราก็ไม่ลง ไม่เป็นไรหรอกครับ​

 

พร้อมกับย้ำว่า พื้นที่ภาคเหนือหากพื้นที่ใดที่พรรคเศรษฐกิจไทยส่งพรรคพลังประชารัฐจะไม่ส่งลงรับสมัครเลือกตั้ง แต่เราจะลงพื้นที่ที่พรรคเศรษฐกิจไทยไม่ลง

         

ส่วนมีแนวโน้มจะกลับมารวมเป็นพรรคพลังประชารัฐหรือไม่​ พลเอกประวิตร​ ระบุว่า อันนี้ก็แล้วแต่เขา ส่วนหากส.ส.จากพรรคเศรษฐกิจไทยจะย้ายมาพรรคพลังประชารัฐก็ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่​นั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่า ขอให้ถึงวันนั้นก่อนแล้วผมจะตอบคุณ