“อุตตม”ขานรับข้อเสนอ“สมคิด”ผลักดันเปลี่ยนแปลงประเทศ

09 ก.ย. 2565 | 08:33 น.

“อุตตม”ขานรับ 3 ข้อเสนอ“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” สอดรับอุดมการณ์และเจตนารมณ์ของพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม เพื่อให้ประเทศมีอนาคตที่มั่นคงยั่งยืนเพื่อลูกหลาน

วันนี้(9 ก.ย.65) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระว่า เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) หลายท่านคงได้รับรู้ข่าวเกี่ยวกับ อาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ตกลงรับเป็นประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ตามที่พรรคฯ ได้เชิญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

 

โดย 3 ข้อสำคัญที่อาจารย์สมคิด เชื่อว่าหากพรรคฯ สามารถดำเนินการสำเร็จตามอุดมการณ์ที่พรรคฯ ประกาศไว้ ก็จะสามารถเร่งแก้ไขปัญหาวิกฤตและสร้างอนาคตประเทศที่ยั่งยืนได้ ประกอบด้วย  

1. พรรคฯ ต้องเป็นพรรคการเมืองที่ขับเคลื่อนด้วยอุดมการณ์และนโยบายเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยต้องเป็นพื้นที่เปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมตัดสินใจกับพรรคฯ ได้ทั้งในสภาและนอกสภา ขณะเดียวกันพรรคฯ ต้องมั่นคงกับการไม่แสวงอำนาจ แต่แสวงหานโยบาย องค์ความรู้ และปัญญา เพื่อร่วมกับทุกฝ่ายนำพาประเทศหลุดพ้นวิกฤตไปสู่อนาคตที่ดี  

                         “อุตตม”ขานรับข้อเสนอ“สมคิด”ผลักดันเปลี่ยนแปลงประเทศ

2. พรรคฯ ต้องให้ความสำคัญอันดับต้นกับการกอบกู้เศรษฐกิจประเทศ โดยการเร่งรัดแก้ไขปัญหาที่ประชาชนกำลังได้รับความลำบากในระยะสั้น พร้อมทั้งเร่งวางรากฐานการพัฒนาสร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็งเพื่อความยั่งยืนในระยะยาว  

3. พรรคฯ ต้องมีบทบาทในการผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยให้ความสำคัญการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และสนับสนุนให้ประชาชนทุกภาคส่วน ทุกกลุ่มวัย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วม  

 

ทั้ง 3 ข้อข้างต้น สอดรับกับอุดมการณ์และเจตนารมณ์ของพรรคสร้างอนาคตไทยที่ประกาศไว้ตั้งแต่ต้นว่า พวกเราจะต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม เพื่อให้ประเทศมีอนาคตที่มั่นคงยั่งยืนเพื่อลูกหลานให้ได้    

                             “อุตตม”ขานรับข้อเสนอ“สมคิด”ผลักดันเปลี่ยนแปลงประเทศ
ผมและทุกคนในพรรคสร้างอนาคตไทยตระหนักว่า การแก้ไขเปลี่ยนแปลงประเทศเพื่ออนาคตที่ดีขึ้นนั้น ต้องใช้ความพยายามและความอดทนอย่างสูงสุด แต่เราก็จะทำ ผมรู้จักอาจารย์สมคิดมา 30  กว่าปี ได้ร่วมกันทำงานทั้งในช่วงเวลาที่ดีและที่มีอุปสรรค 


ผมมั่นใจว่าอาจารย์สมคิดตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทยครั้งนี้  อาจารย์มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแท้จริง และโดยส่วนตัวคิดว่าการร่วมงานครั้งนี้จะเป็นครั้งสำคัญที่สุดตั้งแต่ได้ร่วมงานกับอาจารย์มาครับ
                            “อุตตม”ขานรับข้อเสนอ“สมคิด”ผลักดันเปลี่ยนแปลงประเทศ