"พีระพันธุ์"ยันไร้ขัดแย้ง 2 พ่อลูก"อดิเรกสาร"ซบพรรคสร้างอนาคตไทย

08 ก.ย. 2565 | 07:47 น.

"พีระพันธุ์"ปัดขัดแย้ง 2 พ่อลูก "ปองพล-ปรพล อดิเรกสาร" หลังลาออก"รวมไทยสร้างชาติ" ไปร่วมพรรคสร้างอนาคตไทย ชี้เหตุ"ปรพล"เปลี่ยนใจลงส.ส.เขตแทนปาร์ตี้ลิสต์ แต่พรรควางตัวผู้สมัครไว้ก่อนแล้ว

วันที่ 8 กันยายน 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวกรณีที่ นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมบุตรชาย นายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค ว่า การลาออกของ นายปองพล และนายปรพล ไม่ได้ เพราะมีความขัดแย้งอะไรกัน แต่เป็นเรื่องของการลงสมัครส.ส.ที่นายปรพล ขอเปลี่ยนจากแบบบัญชีรายชื่อที่เคยตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก เป็นแบบ ส.ส.เขตแทน

 

แต่เนื่องจาก ทางพรรคได้วางตัวผู้สมัครในพื้นที่ดังกล่าวไว้แล้ว ดังนั้น จึงต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมและพิจารณาก่อนเพื่อหาข้อสรุป แต่คงรอไม่ได้ก็ได้มายื่นใบลาออกไปก่อนดังกล่าว

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายพีระพันธุ์  กล่าวว่า การลาออกของ นายปองพล กับนายปรพล ไม่ได้เป็นเรื่องของความขัดแย้ง เป็นธรรมดาที่หากจะมีการเปลี่ยนแปลงการลงสมัคร ก็ต้องมีการประชุมหารือกันก่อนแต่ก็มายื่นใบลาออกไปก่อน ในระหว่างที่พรรคเตรียมหารือเรื่องนี้ เป็นเรื่องปกติของการทำงานทางการเมืองที่ผมและพรรคก็ให้อิสระและเคารพในการตัดสินใจของทุกคนอยู่แล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายปองพล กับนายปรพล สวมเสื้อพรรคสร้างอนาคตไทยแล้ว โดยได้มาร่วมกิจกรรม #คิดสร้างอนาคตไทย เป็นการเปิดตัว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ด้วย

 

                             \"พีระพันธุ์\"ยันไร้ขัดแย้ง 2 พ่อลูก\"อดิเรกสาร\"ซบพรรคสร้างอนาคตไทย