“สนธิรัตน์”ชูแก้หนี้ เพิ่มทุน สร้างรายได้ เพิ่มความเข้มแข็งชุมชน

27 ส.ค. 2565 | 09:27 น.

“สนธิรัตน์”ย้ำความเข้มแข็งชุมชนคือหัวใจสำคัญของประเทศ ต้องช่วยแก้หนี้ เพิ่มทุน สร้างรายได้ ด้วยการผลักดันให้เกิดพ.ร.บ.ส่งเสริมระบบสวัสดิการชุมชน เพื่อสร้างอนาคตฐานรากประเทศไทย 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 26 ส.ค.2565  ระบุว่า ทักทายทุกท่านจากมหาสารคามครับ


วันนี้มาพบพี่น้องแกนนำจากสภาองค์กรชุมชน กองทุนสวัสดิการชุมชน วิสาหกิจชุมชน ระดับอำเภอ ของมหาสารคามกว่า 150 คน ซึ่งนอกจากผมก็มีพี่สุพล ฟองงาม อาจารย์บุญส่ง ชเลธร อาจารย์ทิพย์พาพร ตันติสุนทร และคุณสุทธิชัย จรูญเนตร ครับ

ผมได้เล่าให้ทุกท่านที่เข้าร่วมว่าเรื่องเศรษฐกิจฐานราก ถือเป็นหนึ่งในนโยบาย 5 สร้างของพรรค และความเข้มแข็งชุมชน คือหัวใจสำคัญของประเทศ ซึ่งการทำให้ฐานรากเข้มแข็ง ผมเสนอว่าเราต้องทำ 3 ด้านไปพร้อมๆ กัน คือ แก้หนี้ เพิ่มทุน สร้างรายได้

                         
ยกตัวอย่างที่ได้ทำนำร่องไปแล้วที่นี่ คือ การขับเคลื่อนกลุ่มเกษตรกรปลูกข้าวที่เข้าไปช่วยในการหาวิธีลดต้นทุนการผลิต และผลักดันราคาขายให้มากกว่าท้องตลาด โดยร่วมกับ ธกส. และกลุ่มรถเกี่ยวข้าวในพื้นที่ 

อีกเรื่องหนึ่งที่ผมจะนำไปเสนอให้เป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคคือ การผลักดันให้เกิด พ.ร.บ.ส่งเสริมระบบสวัสดิการชุมชน ที่มีความพยายามให้เกิดขึ้นมาเป็นเวลา 16 ปีแล้ว 


ผมเชื่อว่า ที่มหาสารคามจะทำให้เป็นโมเดลที่แรกๆ ที่จะทำเรื่องกองทุนสวัสดิการชุมชนก่อนขยายไปสู่ที่อื่นๆ แต่เราต้องผลักดันให้ พ.ร.บ. เกิดขึ้นให้ได้ครับ 

                    “สนธิรัตน์”ชูแก้หนี้ เพิ่มทุน สร้างรายได้ เพิ่มความเข้มแข็งชุมชน
จุดยืนของผมชัดกับเรื่องเศรษฐกิจฐานรากครับ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ตำแหน่งอะไร เรื่องฐานรากเป็นหัวใจหลักของการทำงานของผม 


ขอทิ้งท้ายด้วยประโยคที่ผู้เข้าร่วมพูดคุยได้ฝากไว้ คือ เรามาช่วยกัน “สร้างอนาคตฐานรากประเทศไทย  ร่วมสร้างอนาคตไทยไปด้วยกัน “ ครับ

                           “สนธิรัตน์”ชูแก้หนี้ เพิ่มทุน สร้างรายได้ เพิ่มความเข้มแข็งชุมชน
#สนธิรัตน์


#สร้างอนาคตไทย


#เศรษฐกิจฐานราก


#มหาสารคาม