ผบ.ทบ.ขอทุกคนตั้งสติ แนะอย่าคาดการณ์ ม็อบไล่ "นายกฯ"ครบ 8ปี

17 ส.ค. 2565 | 08:17 น.

ผบ.ทบ. วอนอย่าคาดเดาม็อบไล่"นายกฯ" ครบ 8 ปี ย้ำทุกฝ่ายทำตามหน้าที่ ไม่หวั่นเปลี่ยนขั้วการเมือง แนะให้คิดบวกกัน ช่วยกันภาวนาให้ประเทศอยู่ดีมีสุข

วันที่ 17 ส.ค.65 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวถึง สถานการณ์การบ้านเมืองในภาพรวม ว่า สถานการณ์ปกติ ประเทศไทยก็เห็นอยู่แล้วว่าอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีความสุขสบาย นักท่องเที่ยวก็เข้ามา สถานการณ์อะไรก็ดีอยู่แล้ว บ้านเมืองสงบเรียบร้อยคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ทุกคนก็มุ่งไปสู่การทำมาหาเลี้ยงตัวเองให้ดีที่สุด

 

ขออย่าคาดการณ์เราต้องภาวนาให้ประเทศชาติมีแต่ความดี มีแต่ความสุข หรืออยู่ดีมีสุข อย่าไปคาดการณ์ในสิ่งที่เป็นลบ ต้อง think positive สำหรับประเทศชาติและประชาชน

 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก

เมื่อถามถึงสถานการณ์ม็อบหลังวันที่ 23 ส.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯครบ 8 ปี จะเป็นอย่างไร พลเอก ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เรื่องการเมืองไม่รู้ อย่างที่ตนบอกอย่าไปคาดการณ์ในสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่ไม่รู้

 

ส่วนที่อาจจะมีม็อบออกมานั้น ก็อย่าไปคาดการณ์ และอย่าไปส่งเสริม อย่าไปให้ข้อมูล ต้องพยายามให้ทุกคนตั้งสติให้ดีว่าเราต้องการอะไร ประเทศไทยต้องการอะไร ซึ่งก็คือต้องการความสงบสุข ความสงบเรียบร้อยเพื่อให้การทำมาค้าขายและอะไรทุกอย่างนั้นดี ทุกคนอยู่ดีมีสุขและร่มเย็นเป็นสุข

 

พร้อมย้ำว่าอย่าไปกลัว และนักข่าวคือสิ่งสำคัญให้สถานการณ์บวกหรือลบ ถ้าออกข่าวในทางบวกสถานการณ์ทุกอย่างก็บวก ถ้าออกข่าวในทางลบ และไปสมทบกับอย่างอื่น ทุกอย่างก็เป็นลบ 

เมื่อถามว่าหากปีหน้ามีการเปลี่ยนรัฐบาล หรือเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี ก็จะไม่มีอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร ทุกคนทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุด ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีความสุข อยู่ในประเทศนี้ด้วยความรักและสามัคคี ช่วยกันทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง

 

ส่วนถ้ามีการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง จากฝั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเป็นฝั่งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ทุกคนต้องทำตามหน้าที่ จากนั้นได้นำมือชี้ที่หัวและตบที่หน้าอกซ้ายตัวเอง พร้อมกล่าวว่า ให้คิดถึงประชาชน และคิดถึงประเทศชาติให้มากที่สุด