"ยุทธพงศ์"ยื่นปปช. พรุ่งนี้ เอาผิด "อาคม-สันติ" ปมท่อส่งน้ำอีอีซี ผิดม.157

31 ก.ค. 2565 | 03:54 น.

"ยุทธพงศ์" เตรียมบุก ป.ป.ช. พรุ่งนี้ ยื่นเอาผิด "อาคม-สันติ" พร้อมกรรมการที่ราชพัสดุ - กรรมการคัดเลือก ผิดม.157 ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ชัดเจน ปมเดินหน้าประมูลท่อส่งน้ำอีอีซี

       วันที่   31 ก.ค. 2565 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงว่าในวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ตนจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดนายอาคม เติมพิทยา ไพสิฐ รมว.คลัง, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง กรรมการที่ราชพัสดุ และกรรมการคัดเลือก

 

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

กรณีประมูลโครงการบริหารระบบท่อส่งน้ำสายหลักตะวันออก (อีอีซี) ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบอย่างร้ายแรงและผิด

 

พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 (พ.ร.บ.ฮั้ว) เพราะไม่เปิดให้เกิดการแข่งขันในโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีอย่างเป็นธรรม

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า กรณีการดำเนินโครงการดังกล่าวตามที่กรรมการราชพัสดุมีมติให้กรมธนารักษ์ คัดเลือกเอกชนดำเนินโครงการโดยไม่ปฏิบัตติตามพ.ร.บ.ฮั้ว

 

และไม่ใช้วิธีกรประมูลที่ทำให้เกิดประโยชน์เอกชน และประชานมากกว่าการคัดเลือกเอกชนบางรายมายื่นข้อเสนอ และกรณีดังกล่าาวเท่ากับคือไม่เปิดโอกาสให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรม