“ศิโรตม์” อวย "ส.ส.ปกรณ์วุฒิ-นิคม" ให้เกรดA+ อภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต.สุชาติ

20 ก.ค. 2565 | 06:38 น.

“ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์” ให้คะแนน A+ 2 ส.ส. "ปกรณ์วุฒิ จากก้าวไกล" และส.ส.นิคม จากพลังปวงชนไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ “รมต.เฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น” ชี้เปิดข้อมูลใหม่ที่ไม่มีใครมี

วันที่ 20 ก.ค. 65 นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการและและพิธีกรช่อง Voice TV  โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า อภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรกให้ A+ กับส.ส.ปกรณ์วุฒิ จากก้าวไกล และส.ส.นิคม บุญวิเศษ จากพลังปวงชนไทย เพราะเปิดข้อมูลใหม่ที่ไม่มีใครมี


ทั้งนี้ นายศิโรตม์  ยังได้สรุปย่อข้อกล่าวหาของ ส.ส.นิคม บุญวิเศษ ที่ อภิปรายนายสุชาติ รัฐมนตรีแรงงาน ช่วงหนึ่งว่า "นายสุชาติอนุมัติเงินประกันสังคมไปให้ บริษัทพวกพ้องของท่านที่ชื่อ ‘สอภอ’ ซึ่งในแวดวงรู้กันดีว่า นายคนนี้ เป็นนักปั่นหุ้นและฟอกเงิน นาย สอภอ มีบริษัทลูกอีก 3-4 บริษัท จากนั้นได้ทำการปั่นหุ้น สร้างความร่ำรวยขึ้นมา  

 

ต่อมานายสอภอ นำเงินมาซื้อหุ้น บริษัทอรินสิริแลนด์ (ARIN) ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์  เมื่อดูผลประกอบการบริษัทนี้ตั้งแต่ปี 2562 2563 2564 จนถึงไตรมาส 1 ปี 2565 ผลประกอบการติดลบมาโดยตลอด แต่ที่น่าประหลาดใจ กระทั่งธันวาคม 2564 ราคาหุ้นเริ่มพุ่งขึ้น ทั้งที่ผลประกอบการขาดทุน ต่อมา 31 มีนาคม 2565 บริษัทก็ยังมีผลประกอบการขาดทุน แต่หุ้นพุ่งขึ้นมาถึง 138 เปอร์เซ็นต์ 

“ศิโรตม์” อวย "ส.ส.ปกรณ์วุฒิ-นิคม" ให้เกรดA+ อภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต.สุชาติ

นายสุชาติจะบอกว่า ไม่เกี่ยวข้องไม่ได้ เพราะหนึ่งในกรรมการบริษัท มีภรรยานายสุชาติ ถือหุ้นอยู่ด้วย ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ราคาหุ้นอยู่ที่ 6.70 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ผลประกอบการติดลบมาตลอด

 

นายนิคม กล่าวว่า ไม่เชื่อว่า บริษัทที่มีผลประกอบการขาดทุน ราคาหุ้นจะขึ้นขนาดนี้ เอาเงินรัฐ เงินประกันสังคม เงินลูกจ้าง ที่เก็บไว้ในยามจำเป็น หรือยามเขาตกงาน ที่ต้องอาศัยเงินประกันสังคมมาช่วยพวกเขา แต่ท่านเอาเงินเหล่านี้ไปให้พวกพ้องท่าน อย่างนี้ซื่อสัตย์สุจริตหรือไม่ เป็นการเอื้อต่อพวกพ้องหรือไม่ 

 

หนังสือจากกระทรวงพาณิชย์ เมื่อ 12 กรกฎาคม น.ส.วิมลจิต อรินทมะพงษ์ เป็นภรรยานายสุชาติ และยังมีอำนาจเต็มในบริษัทอรินสิริ นายสุชาติ จะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องไม่ได้"

“ศิโรตม์” อวย "ส.ส.ปกรณ์วุฒิ-นิคม" ให้เกรดA+ อภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต.สุชาติ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายศิโรตม์ โพสต์ข้อความดังกล่าว ได้มีชาวเน็ตที่ติดตามเฟสบุ๊คของนายศิโรตม์  เข้ามาคอมเมนท์แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ จะวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

 

ขณะเดียวกันในกรณีอภิปรายไม่ไววางใจข้อกล่าวหานี้ นายสุชาติ ออกมาลุกขึ้นชี้แจงต่อสภาฯข้อมูลนายนิคมว่า  ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีข้อกล่าวหาปั่นหุ้นดังกล่าว อีกทั้ง หุ้น บริษัท ARIN  โอนให้ผู้อื่นจัดการแล้วด้วยความโปร่งใส  เรื่องที่ภรรยาตนเองเป็นกรรมการผู้จัดการ ก็เป็นก่อนที่ตนเป็นรัฐมนตรี  ซึ่งการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ต้องการให้ทุกคน ที่เข้ามาเป็นนักการเมืองเป็นคนที่คลีน ทำธุรกิจเปิดเผย เสียภาษีถูกต้องก่อนเป็นรัฐมนตรี  เสียภาษีถูกต้อง