คอหวยแห่ซื้อ“สลากดิจิทัล” ลุยเพิ่มเป็น 7.1 ล้านใบ 1 สิงหาฯ งวดแรก

18 ก.ค. 2565 | 03:35 น.

ธนกร เผย ประชาชนนิยม "สลากดิจิทัล" ต่อเนื่องหลังเพิ่มจำนวนเข้าระบบเป็น 7.1 ล้านใบ 1 สิงหาคม งวดแรก ล่าสุดจำหน่ายไปแล้ว 6.7 ล้านใบ จำนวนผู้ซื้อสลากกว่า 1 ล้านคน คาดหมดภายในเช้านี้

วันที่ 18 ก.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีข้อสั่งการให้แก้ไขปัญหาจำหน่ายสลากเกินราคา ใน “โครงการสลากดิจิทัล” ที่จำหน่ายสลากผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ถือว่า เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สำเร็จเป็นรูปธรรมของ

 

ล่าสุดสำนักงานสลากฯ ได้เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ของวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลเพิ่มอีก 2 ล้านใบเพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการสลากของผู้ซื้อ เป็น 7,167,500 ใบ

 

โดยจำหน่ายสลากไปแล้ว 6,715,399 ใบ จำนวนผู้ซื้อสลาก 1,055,820 ราย (ข้อมูล ณ 17 กรกฎาคม2565 เวลา 23.00 น.) โดยคาดว่าน่าจะจำหน่ายหมดภายในช่วงเช้าของวันนี้
 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

นายธนกร กล่าวว่า การจำหน่ายสลากที่ผ่านมามีผลตอบรับเป็นไปด้วยดี โดยประชาชนกว่า 1 ล้านคน สามารถเข้าถึงซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาทได้จริง อีกทั้งยังมีความสะดวก ความปลอดภัย เพราะสลากที่ซื้อทุกใบจะมีการบันทึกข้อมูลไว้ในแอพฯ สามารถขึ้นรางวัลได้ทันที ไม่ยุ่งยาก โดยสามารถเลือกซื้อได้ทุกวัน

“ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการซื้อสิทธิสลากดิจิทัลต่อจากผู้อื่นอย่างเด็ดขาด เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัลจะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน สลากจึงเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอปพลิเคชันเป๋าตังเท่านั้น

 

ดังนั้นเมื่อถูกรางวัลเงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้ หรือกรณีมารับสลากฯ ที่สำนักงานฯ ก็จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับสลากฯ ดังนั้น ถ้าใครหลงเชื่อซื้อสลากดิจิทัลที่มีการนำมาประกาศขายต่อ หากถูกรางวัลอาจเกิดปัญหาตามได้” นายธนกร กล่าว