ชัดแล้ว! “ชวน หลีกภัย”ติดเชื้อโควิด-19 อาการไม่รุนแรง

12 ก.ค. 2565 | 10:33 น.

“ชวน หลีกภัย”เผยติดเชื้อโควิด-19 อาการไม่รุนแรง แพทย์ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2-3 วัน ก่อนกลับไปรักษาตัวที่บ้านพัก เชื่อว่าหายทันอภิปรายไม่ไว้วางใจ

วันนี้(12 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ยกเลิกภารกิจประจำวันที่ 12 ก.ค. ทั้ง 2 งาน คือ ช่วงเช้าเวลา 10.30 น. ร่วมลงนามแสดงความอาลัยกรณี นายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถึงแก่อสัญกรรม ณ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ณ ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 

 

และกำหนดการในช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. เป็นวิทยากรบรรยายหลักสูตรฝึกอบรมนักบริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข (นบส.สธ.) รุ่นที่ 3เรื่อง “Work life Balance” ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ณ ห้องทำงาน ชั้น 10 อาคารรัฐสภา 

โดย นายชวน ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี มีอาการไข้ หนาวสั่น เสียงหาย แพทย์จึงขอให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลและกักตัว งดเยี่ยมทุกกรณี

 

ล่าสุด  นายชวน หลีกภัย เปิดเผยว่า ติดเชื้อโควิด และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แต่อาการไม่รุนแรง โดยเริ่มมีอาการตั้งแต่เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) รู้สึกอ่อนเพลีย หลังจากเดินทางไปเยี่ยม นายเทพไท เสนพงษ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ที่เรือนจำนครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงสภาจึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิให้ ตอนนั้นยังปกติ  
 

แต่เช้าวันนี้  ตื่นขึ้นมา ยังมีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งแตกต่างจากครั้งที่แล้วที่เข้าโรงพยาบาลด้วยอาการหนาวสั่น ซึ่งเป็นอาการติดเชื้อในกระแสเลือด  จึงนำเอทีเคมาตรวจด้วยตัวเอง  ปรากฏว่าขึ้น 2 ขีด จึงตรวจซ้ำอีกครั้ง ก็ยังขึ้น 2ขีด

 

จึงมั่นใจว่าน่าจะติดเชื้อโควิด-19 จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งแพทย์ขอให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2-3 วัน จากนั้นจะกลับไปรักษาตัวที่บ้านพัก เชื่อว่าหายทันอภิปรายไม่ไว้วางใจ