“พงศกร-ประภัสร์” ทิ้งไทยสร้างไทย กลับซบเพื่อไทย

08 ก.ค. 2565 | 04:29 น.

“พงศกร” จูงมือ"พัชรกร"ลูกชาย ทิ้งพรรคไทยสร้างไทย กลับมาซบพรรคเพื่อไทย ลุยชิง ส.ส. ขอนแก่น “ประภัสร์” กลับด้วยอีกคน มั่นใจขับเคลื่อนแลนด์สไลด์ เผย "ทักษิณ" ดีลเอง

 วันที่ 8 กรกฎาคม 2565   นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีต ส.ส.มหาสารคาม

 

พร้อมกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ นายพงศกร อรรณนพพร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการและอดีตประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่พรรคไทยสร้างไทย และนายพัชรกร อรรณนพพร บุตรชายนายพงศกร

 

พร้อมด้วยนายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย อดีตผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยและอดีตผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. พรรคไทยสร้างไทย เข้าร่วมงานงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย 
 
 

นายพงศกร อรรณนพพร

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเชื่อว่าทั้งสองท่านจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทยให้เป็นความหวังและสร้างโอกาสให้พี่น้องประชาชน  โดยเฉพาะนายพงศกร ที่จะเป็นกำลังสำคัญในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อไปสู่การแลนด์สไลด์ขอนแก่นในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง
 

รวมไปถึงนายประภัสร์ ที่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านคมนาคมคนสำคัญ มาช่วยกันสร้างสรรค์นโยบายเพื่อพี่น้องประชาชน 

 

“สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นการส่งสัญญาณถึงผู้มีอำนาจว่าพรรคเพื่อไทยมีความพร้อม และมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถที่จะนำพาอนาคตพี่น้องประชาชนและประเทศชาติไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน”  
 


นายพงศกร กล่าวว่า ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาสในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งที่ผ่ามมาได้มีโอกาสพบปะพี่น้องประชาชนและได้รับเสียงสะท้อนขอให้กลับมายังพรรคเพื่อไทยให้เกิดแลนด์สไลด์อย่างถล่มทลายอีกครั้ง

 

ซึ่งเราในฐานะที่เป็นตัวแทนประชาชนต้องรับฟังเสียงสะท้อนของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก จึงตัดสินใจกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อความสุขของพี่น้องประชาชนอีกครั้ง

นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

นายประภัสร์ กล่าวว่า ตนกับพรรคเพื่อไทยมีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาโดยตลอด เพราะเคยลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคพลังประชาชน ซึ่งภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้งานด้านการคมนาคมยังมีปัญหาอีกมากที่จะต้องเร่งแก้ไข เพื่อบรรเทาและแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน

 

สำหรับ นายพงศกร และนายประภัสร์ ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย ที่มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานพรรค มาระยะหนึ่ง โดยนายพงศกร เป็นประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ของพรรค และมีส่วนสำคัญในการจดแจ้งจัดตั้งพรรคไทยสร้างไทยต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อช่วงเดือน มี.ค.64

 

โดยที่ทำการพรรคไทยสร้างไทยตามทะเบียน กกต.ปัจจุบัน ก็ยังอยู่ในพื้นที่ ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายพงศกร

 

ขณะที่ นายประภัสร์ ช่วงที่ร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการกองการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) ของพรรคไทยสร้างไทยเมื่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก.ที่ผ่านมา

 

โดยมีกระแสข่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย.65 ที่ผ่านมา นายพงศกร และนายประภัสร์ ได้เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เดินทางมาพักผ่อนส่วนตัวที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งคาดว่าจะมีการชักชวนให้กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้

“พงศกร-ประภัสร์” ทิ้งไทยสร้างไทย กลับซบเพื่อไทย