"แรมโบ้"อัด“เพื่อไทย"แพ้ปมหาร 500 ขออย่าเป็นอันธพาลครองสภา ขี้แพ้ชวนตี

07 ก.ค. 2565 | 06:53 น.

"แรมโบ้"อัด"สมาชิกพรรคเพื่อไทย"ออกแถลงการณ์หลังโหวตแพ้ปมหาร 500 ดับฝันแลนด์สไลด์พานายกลับไม่ได้ ขออย่าเป็นอันธพาลครองสภา ขี้แพ้ชวนตี ควรยอมรับฟังเสียงส่วนใหญ่ในสภาบ้าง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ รัฐสภาโหวตเห็นชอบสูตรคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อด้วยการหาร 500 เป็นการถูกครอบงำ ใช้เสียงข้างมากเพื่อสืบทอดอำนาจ พร้อมมีสมาชิกพรรคออกมาเคลื่อนไหวผ่านโซเซียลไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ว่า พรรคเพื่อไทยควรมีมารยาทยอมรับเสียงส่วนใหญ่ในสภาฯ โดยสมาชิกรัฐสภาทุกคนล้วนมีเหตุผลเป็นของตัวเองในการโหวต ทั้งนี้เมื่อโหวตแพ้ก็ไม่ควรที่จะออกมาโวยวายและกล่าวหาคนอื่นเช่นนี้


นายเสกสกล ยังระบุว่า การที่หมอชลน่าน นำข่าวที่มาจากแหล่งสื่อต่างๆมาตัดสินว่านายกฯ สั่งการให้มีการโหวตหาร 500  นั้น การกล่าวหาเช่นนี้ไม่ควรออกมาจากวุฒิภาวะของคนที่เป็นผู้นำฝ่ายค้าน เพราะแค่ฟังจากแหล่งข่าวเล่ามา แล้วมาปรักปรำนายกฯอย่างนี้ถือว่าขาดภาวะความเป็นผู้ใหญ่ทางการเมือง  ดังนั้นขออย่านำมาประเด็นนี้เพื่อหาความชอบธรรมให้กับฝ่ายตัวเองที่ผิดหวังจากการแพ้โหวต

นายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อทุกครั้งเป็นเรื่องของสภาฯ สมาชิกรัฐสภามีวุฒิภาวะตัดสินใจเองได้ ไม่มีใครครอบงำหรือสั่งการ นพ.ชลน่านจะพูดอะไรกรุณาให้เกียรติสมาชิกสภา ทุกคนมีเกียรติยศ มีศักดิศรีเท่ากันอย่าดูหมิ่นดูแคลนกันจะดีกว่าไหม

 

"ผมมองว่าข้อเท็จจริงที่พรรคเพื่อไทย ไม่พอใจถึงผลการโหวตนั้น เพราะว่าเป็นการดับฝันที่จะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์เท่านั้นเองไม่มีเรื่องอื่น และหากไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลก็จะไม่สามารถพานายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับประเทศ หรือ ฟอกความผิดได้ และอาจช้ำชอกใจ ที่มีสื่อบางสำนักออกมาพาดหัวว่า ดับฝันแลนด์สไลด์เพื่อไทย กลายเป็น "เพื่อไทยแล่นไถล" ไปซะเช่นนั้น

อีกทั้งการไม่ยอมรับในเสียงส่วนใหญ่ในสภาฯ แล้วออกมาเคลื่อนไหว โวยวายกล่าวหาคนอื่น ถือเป็นเรื่องที่ไม่แตกต่างจากเผด็จการเช่นเดียวกัน ขออย่าทำตัวเป็นอันธพาลครองสภา แพ้แล้วชวนตี ประชาชนเขาจะเกลียด กระแสพรรคจะยิ่งตกต่ำ "


นายเสกสกล กล่าวว่า พรรคการเมืองที่ต้องเรียกว่าเป็น เผด็จการรัฐสภา ซึ่งในอดีตเคยมีผู้มีอำนาจเจ้าของคอกทั้งในประเทศ และผู้มีบารมีนอกประเทศที่เรียกว่า “นายใหญ่” คอยสั่งการบังคับส.ส.ให้อยู่ประชุมถึงตีสี่ตีห้า อดหลับอดนอน เพื่อให้ส.ส.ในคอกฝืนใจยกมือออกกฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษสุดซอย เจตนาจงใจเอานายทักษิณกลับบ้าน เพื่อล้างคดีโกงและให้พ้นมลทิน พฤติกรรมพรรคการเมืองเช่นนั้น มิใช่หรือ ที่จะต้องเรียกว่า เผด็จการรัฐสภา และ นพ.ชลน่าน ก็เคยอยู่ในพรรคการเมืองนั้นถึงปัจจุบัน จนได้โบนัสเป็นหัวหน้าพรรคมิใช่หรือ ทำไมขี้ลืมจังเลย