"วรินทร์ เทียมจรัส " อดีตส.ว. เสียชีวิตแล้ว ในวัย 74ปี

01 ก.ค. 2565 | 08:55 น.

“วรินทร์ เทียมจรัส” อดีตสมาชิกส.ว. เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุ 74 ปี ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ที่วัดบึงทองหลาง ซอยลาดพร้าว101

วันนี้ (1 ก.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวรินทร์ เทียมจรัส อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบที่บ้านเมื่อเช้านี้ที่บ้าน หลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุ 74 ปี กำหนดการเบื้องต้นญาติจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมในวันเสาร์ ที่ 2 ก.ค. 65 ที่วัดบึงทองหลาง ซอยลาดพร้าว101

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ คาดว่า จะมีกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ ณ วัดบึงทองหลาง เป็นเวลา 5 คืน และจะมีการพระราชทานเพลิงศพในวันถัดไป รายละเอียดกำหนดการที่ชัดเจนทางญาติๆ จะขอแจ้งให้ทราบต่อไป

 นายวรินทร์ เทียมจรัส อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)

ประวัติ นายวรินทร์ เทียมจรัส เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2491 ที่จังหวัดสงขลา จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประกอบอาชีพทนายความ เป็นเจ้าของและผู้จัดการสำนักงานทนายความวรนิติ

 

นอกจากนั้นยังเคยที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อนช้าง, ที่ปรึกษาคณะทำงานคดีสิทธิมนุษยชนและกรรมการอำนวยการการเลือกตั้งสภาทนายความ

อนุกรรมการเพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกรมควบคุมมลพิษ สำนักงานอัยการสูงสุดและกรมที่ดิน วุฒิสภา (กรณีบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน)

 

 อาจารย์ผู้สอนวิชากฎหมายสิ่งแวดล้อมสถาบันราชภัฏจันทรเกษม, ผู้บรรยายพิเศษกฎหมายรัฐธรรมนูญ, กฎหมายเกี่ยวกับวิชาชีพและกฎหมายอื่นๆ ในสถาบันอุดมศึกษา, กรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร

 

นายวรินทร์ ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาประเภทสรรหา ภาคเอกชน ในปี 2551