"วิษณุ"แนะช่วงสุญญากาศ รอกฎหมายกัญชา อย่ายุ่ง อย่าเสพ ดีที่สุด

01 ก.ค. 2565 | 07:03 น.

"วิษณุ"ยัง'งง!!กัญชาอะไรทำได้-ไม่ได้ช่วงสุญญากาศ รอกฎหมายเสร็จปลาย ก.ค.-ต้น ส.ค. โยนซูเปอร์บอร์ดกัญชา ชี้ให้ชัดเจน แนะถ้าเป็นห่วง อย่าไปยุ่ง อย่าไปเสพ ดีที่สุด

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการออกกฎหมายพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. … เสร็จสิ้นเมื่อไร ว่า เห็นนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. … ระบุว่าประมาณปลายเดือนกรกฎาคม หรือต้นสิงหาคม น่าจะเสร็จจากสภาผู้แทนราษฎร


 เมื่อถามว่าระหว่างที่กฎหมายยังไม่เสร็จ มีการซื้อขายกันแบบโจ๋งครึ่ม นายวิษณุ กล่าวว่า ระหว่างนี้เราก็ไล่จับกันไปเรื่อยๆ


 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำความเข้าใจกับกฎหมายเรื่องนี้ให้มากใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้ตำรวจก็งง อย่าว่าแต่ตำรวจเลย ตนก็งง เพราะไม่รู้ว่ามันจะถูกหรือผิดขนาดไหน อย่างไร เราถึงได้ตั้งคณะกรรมการซูเปอร์บอร์ดใหญ่ในประเทศที่มี นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เป็นประธานคณะกรรมการชุดนี้ ซึ่งจะต้องเป็นผู้ตอบว่าอะไรถูกอะไรผิด อะไรได้หรือไม่ได้
 

ทั้งนี้ ในคณะกรรมการชุดนี้จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ คณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) แพทยสภา หมอ โดยเฉพาะ นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผอ.รพ.จุฬาฯ ก็อยู่ในคณะกรรมการฯชุดนี้

 

เมื่อถามว่าหลายคนก็ยังห่วงกับสุญญากาศ ตรงนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า “ถ้าห่วงก็อย่าไปยุ่งกับมันเลยดีที่สุด อย่าไปเสพ อย่าไปสูบ อย่าไปเด็ด อย่าไปดม อย่าไปดอม ที่ยุ่งๆอยู่ก็คือประเภทกล้าๆ กลัวๆ อยากลอง”