"นายกฯ"สั่งทุกหน่วยดูแล ปชช. รับมือฝนตกหนัก 30 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้

30 มิ.ย. 2565 | 03:39 น.

"นายกฯ"ห่วงใย สั่งการทุกหน่วยช่วยดูแลประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ รับมือ"ฝนตกหนัก" 30 มิ.ย. - 2 ก.ค. นี้

วันที่ 30 มิ.ย. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง อาจเกิดฝนตกหนักในประเทศไทยในช่วงระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2565

 

จากการรายงานอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ว่ามีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ในช่วงวันที่ 2 - 3 กรกฎาคม 2565


 

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

ประกอบกับในช่วงวันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ

 

 ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมทั้ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชน สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดูแล ช่วยเหลือ ประชาชน ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

 

รวมทั้งบริเวณชายฝั่ง อำนวยความสะดวก บรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ไม่ให้ได้รับอันตราย รวมถึงให้ระมัดระวังเหตุการณ์เกี่ยวเนื่องที่อาจเกิดขึ้น อาทิ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก