อัพเดตอาการป่วย "ชวน หลีกภัย" ไม่พบเชื้อโควิด

29 มิ.ย. 2565 | 00:58 น.

ผลตรวจ RT-PCR นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและสภาผู้แทนฯ ที่แอดมิตเข้าโรงพยาบาลด่วนวานนี้ (28 มิ.ย.) เบื้องต้นแพทย์ระบุ “ไม่พบเชื้อโควิด-19" ส่วนรายละเอียดอื่น ๆนั้น รอผลตรวจเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้

จากกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเย็นวานนี้ (28 มิ.ย.) เป็นการด่วน ด้วยอาการมีไข้ และหนาวสั่นนั้น ล่าสุด นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลใกล้ชิด ออกมาอัพเดตอาการของนายชวนว่า เบื้องต้น ผลการตรวจ RT-PCR พบว่า นายชวน "ไม่ได้ติดเชื้อโควิด" 

 

แพทย์ระบุว่า กำลังรอผลตรวจอื่นๆอย่างละเอียด ซึ่งเมื่อรู้ผลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (30 มิ.ย.)

 

ทั้งนี้ แพทย์ประจำตัวนายชวน หลีกภัย เคยกำชับไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า หากนายชวน ซึ่งปัจจุบันอายุ 84 ปี มีอาการเป็นไข้และหนาวสั่นให้รีบเข้าพบแพทย์โดยด่วน เนื่องจากเคยมีอาการเช่นนี้มาหลายครั้งแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวานนี้ (28 มิ.ย.) นายชวนได้เข้าร่วมพิธีทำบุญเลี้ยงพระครบรอบ 90 ปีรัฐสภา และปฏิบัติภารกิจจนกระทั่งช่วงเย็น จึงได้เดินทางเข้ารับการรักษาและแพทย์ให้แอดมิตเพื่อตรวจอาการโดยละเอียด

 

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน (อังคารที่ 28 มิ.ย.) มีรายงานข่าวยืนยันสองรัฐมนตรีของครม.ไทย คือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและระคายคอหลังเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจในประเทศยุโรป (ฝรั่งเศส-สวิตเซอร์แลนด์) ซึ่งผลการตรวจ พบ "ติดเชื้อโควิด" แพทย์ให้รักษาตัวที่บ้านพักและแยกตัวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ 

อีกรายคือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากการปฎิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษและไอซ์แลนด์ โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุขและเฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย