แรมโบ้ฉะ“หมอชลน่าน”จี้ยกเลิกพรก.ฉุกเฉินหวังสนุนม็อบออกมาเคลื่อนไหวได้

24 มิ.ย. 2565 | 11:12 น.

“แรมโบ้”เตือนสติ“หมอชลน่าน-เพื่อไทย”เรียกร้องให้ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน ขอให้นึกถึงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ใช่เพียงหวังสนับสนุน “ม็อบ” ออกมาเคลื่อนไหวได้ ย้ำนายกฯ แจงแล้วยังมีความจำเป็นอยู่ เชื่อหากสถานการณ์ดีอาจยกเลิก

วันนี้ (24 มิ.ย.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค และส.ส.พรรคเพื่อไทย ขอให้รัฐบาลยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน ยุติดำเนินคดีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ว่า เรื่องการยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน นายกฯ ได้ชี้แจงไปแล้วว่า จะต้องพิจารณาถึงเหตุผลความจำเป็น รวมถึงหากยกเลิกไปแล้วเหลือแต่กฎหมายของกระทรวงสาธารณสุข จะทำไหวทุกอย่างหรือไม่


นายเสกสกล กล่าวว่า ขอให้พรรคเพื่อไทยมองภาพรวมของประเทศ และมองถึงประชาชนส่วนใหญ่เป็นหลัก ไม่ใช่มองแค่อยากจะออกมาชุมนุมได้เท่านั้น ทั้งนี้ เชื่อว่าหากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น นายกฯ อาจจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินเอง 

“ยืนยันว่า ที่ผ่านมานายกฯ ไม่เคยห้าม หากจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไม่ก่อเหตุความรุนแรง แต่หากทำผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำตามกฎหมาย และหากกลุ่มผู้ชุมนุมทำผิดกฎหมายก็ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน”


นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยควรมองด้วยว่า การสนับสนุนให้กลุ่มคนออกมาเคลื่อนไหวก่อม็อบนั้น มีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะการออกมาเคลื่อนไหวแต่ละครั้ง เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน  สร้างความรุนแรงอย่างมาก ทำให้บ้านเมืองเสียหาย

 

ในขณะที่ประเทศอยู่ในช่วงฟื้นฟู เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้แล้ว  หากออกมาเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงก็ไม่อยากมีใครมาเที่ยว ดังนั้นขอให้นึกถึงประเทศชาติและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศด้วย อย่ามองแต่ผลประโยชน์การเมืองของพรรคตัวเองเท่านั้น  

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า สถานการณ์ของประเทศในขณะนี้ นายกฯและรัฐบาล ได้พิจารณาความจำเป็นอย่างรอบด้านดีที่สุด นพ.ชลน่าน และพรรคเพื่อไทย อย่าเพิ่งเอาเรื่องนี้มาตีกินเป็นประเด็นทางการเมืองเลย เอาเวลาไปลงพื้นที่เตรียมการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ดูแลห่วงใยประชาชน จะดีกว่า เพราะอีกไม่ถึงหนึ่งปีรัฐบาลจะอยู่ครบวาระและต้องจัดการเลือกตั้งอย่างแน่นอน