“ชัชชาติ”ติวข้าราชการกทม. พบทุจริตเจอไล่ออก ผิดกฎระเบียบวินัยเจอลงโทษ

24 มิ.ย. 2565 | 09:42 น.

“ชัชชาติ”ติวเข้มข้าราชการกทม.บรรจุใหม่ให้ช่วยสร้างสรรค์กทม.ให้เป็นมหานครแห่งเอเชีย คอยอ่อนน้อมถ่อมตนในความรู้ อย่าผยองว่าตัวกูนั้นยิ่งใหญ่ ลั่นหากพบทุจริตเจอไล่ออก หากผิดกฎระเบียบ ฝ่าฝืนวินัย เจอลงโทษ

วันนี้(24 มิ.ย.65)  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ได้เป็นประธานในพิธีส่งตัวผู้สอบแข่งขันได้ที่บรรจุเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ เพื่อไปทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการยังหน่วยงานต้นสังกัด ที่ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) เขตดินแดง


นายชัชชาติ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของกรุงเทพมหานคร ยินดีต้อนรับข้าราชการบรรจุใหม่ และขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ผ่านการสอบแข่งขันและได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญในตำแหน่งต่างๆ 

กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษมีหน่วยงานในสังกัดทั้งสิ้น 16 สำนัก 3 สำนักงาน และ 50 สำนักงานเขต โดยภารกิจที่สำคัญ คือ การให้บริการ การดูแลความเรียบร้อยและทุกข์สุขของประชาชน 

                                    “ชัชชาติ”ติวข้าราชการกทม. พบทุจริตเจอไล่ออก ผิดกฎระเบียบวินัยเจอลงโทษ
“ทุกท่านในที่นี้ถือว่าเป็นสวนหนึ่งในการขับเคลื่อนกระบวนการทำงานของ กทม. ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนด ดังนั้น ขอให้ท่านได้ใช้ความรู้ ความสามารถ ความซื่อสัตย์ เสียสละ และความรัก ความสามัคคีในการปฏิบัติราชการภายใต้กฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่กรุงเทพมหานครกำหนด อย่างภาคภูมิใจในเกียรติของข้าราชการ เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งความสุขแบบยั่งยืน”

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมเพื่อดูแลข้าราชการบรรจุใหม่ทุกท่านอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกท่านมีความสุขในการปฏิบัติงานสามารถปรับตัวเข้ากับการทำงานและวัฒนธรรมองค์กรได้เป็นอย่างดี พร้อมที่จะพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครแห่งเอเชียต่อไป


“การทำงาน กทม.ไม่ควรเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน หากมีการทุจริตจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดและไล่ออก เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ผมจะไม่ทำกับพวกเราเหมือนคนในครอบครัว กทม.ดูแลกันเหมือนทีมดีกว่า เป็นเหมือนทีมกีฬาที่ต้องทำงานเป็นทีม หากผิดกฎระเบียบ ฝ่าฝืนวินัย ก็ต้องลงโทษ" 

                             “ชัชชาติ”ติวข้าราชการกทม. พบทุจริตเจอไล่ออก ผิดกฎระเบียบวินัยเจอลงโทษ
นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า ความไม่รู้ มีมากกว่า ความรู้ หลายคนอาจจะคิดว่ามีความรู้แล้ว แต่ความเป็นจริงเรายังไม่รู้อะไรอีกมาก เพราะความไม่รู้อยู่รอบตัวเราเต็มไปหมด เพราะฉะนั้นเราต้องทำตัวไม่รู้ก่อน จะได้เปิดรับความรู้ใหม่ได้ เพราะฉะนั้นขอให้ถ่อมตนต่อความรู้ที่มี ยำเกรงต่อความไม่รู้ อย่ายึดติดกับความรู้ที่มี ให้เชื่อมั่นในความสามารถในการแสวงหาความรู้ใหม่


“คอยอ่อนน้อมถ่อมตนในความรู้ อย่าผยองว่าตัวกูนั้นยิ่งใหญ่ คอยยำเกรงความไม่รู้คู่กันไป อย่าหยุดใฝ่แสวงหาปัญญาเติม ร่วมคิดใหม่ทำใหม่ด้วยใจเปิด ร่วมให้เกิดความสงสัยเพื่อส่งเสริม ร่วมตรวจทานทบทวนความเชื่อเดิม เพื่อให้เพิ่มปัญญาใหม่ไว้แบ่งปัน ขอคิดใหม่ทำใหม่ได้ประโยชน์ ลดความโกรธคลายความเกลียด สร้างความฝัน Think again สร้างสิ่งใหม่ไปพร้อมกัน ช่วยสร้างสรรค์กรุงเทพฯ ดีให้เป็นจริง"  ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวทิ้งท้าย 

                                “ชัชชาติ”ติวข้าราชการกทม. พบทุจริตเจอไล่ออก ผิดกฎระเบียบวินัยเจอลงโทษ
 ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครเรียกตัวผู้สอบแข่งขันได้ ตามประกาศผลการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ครั้งที่ 1/2524 จำนวน 28 ตำแหน่ง ให้มารายงานตัวเพื่อบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา 


ปรากฏว่า มีผู้สอบแข่งขันได้มารายงานตัวทั้งสิ้น จำนวน 644 ราย โดยเป็นกรณีบรรจุใหม่จำนวน 604 ราย และเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญจำนวน 40 ราย สำนักงานการเจ้าหน้าที่ ได้ทำการส่งตัวผู้สอบแข่งขันได้กรณีบรรจุใหม่ เพื่อไปทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการยังสำนักและสำนักงานเขต ในตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน ไปแล้วเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.65 จำนวน 326 ราย 


โดยวันนี้เป็นการส่งตัวผู้สอบแข่งขันได้กรณีบรรจุใหม่ ในตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ จำนวน 15 ตำแหน่ง จำนวน 275 ราย