"บิ๊กตู่-ชัชชาติ "ประสานเสียง ช่วยกันทำงาน เดินหน้าประเทศไปด้วยกัน

17 มิ.ย. 2565 | 04:12 น.

"บิ๊กตู่-ชัชชาติ" พร้อมทำงานร่วม "รัฐบาล" และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเต็มที่ "นายกฯ" เผย ไร้ปัญหา ลั่น !!ช่วยกันทำงานเพื่อประชาชน เดินหน้าประเทศไปด้วยกัน

วันที่ 17 มิ.ย. 65  ที่ทำเนียบเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมศบค. โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. และนายปรเมศวร์ งานพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมยืนอยู่ด้านหลัง


โดยช่วงแรกนายกฯ หันไปกล่าวกับนายชัชชาติ ว่า วันนี้สื่อเยอะเป็นพิเศษเลยนะ ก่อนที่นายชัชชาติ จะตอบกลับว่า "ดีครับท่าน เรื่องสำคัญ" จากนั้นนายกฯ ระบุว่า เรื่องสำคัญ


 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ,นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมกันแถลงหลังเสร็จสิ้นประชุม ศบค.ที่ทำเนียบ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกวาระที่มีการประชุมศบค.ใหญ่ เพื่อจะอนุมัติอนุญาตเปลี่ยนแปลงปรับปรุงหลักเกณฑ์หลักการต่างๆ มากมายหลายประการ ซึ่งล้วนแต่พยายามจะปรับแก้ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งสถานการณ์การแพร่เชื้อการติดเชื้อการเสียชีวิตลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ 

 

"วันนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่ได้พบประกับนายกเมืองพัทยา และผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ก็ได้คุยกันแล้วจะร่วมมือกันทำงานที่เราต้องรับผิดชอบกัน โดยความร่วมมือกันอย่างครบถ้วนในทุกเรื่องผมคุยกับท่าน ผมรู้จักท่านดีอยู่แล้ว ก็ถือโอกาสอันดีได้แนะนำในศบค.ไปด้วย จริงๆก็คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน ช่วยกันทุกอย่างเพื่อให้พี่น้องประชาชนของเราทั้งประเทศ

 

วันนี้ที่เชิญมาพิเศษ เมืองพัทยาเป็นพื้นที่ท่องเที่ยว ผู้ว่าฯ กทม.ปกติก็มาประชุมด้วยอยู่แล้ว ช่วงก่อนเลือกตั้ง ก็เข้าใจกันหมดไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น วันนี้เราต้องเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน " 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ,นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมกันแถลงหลังเสร็จสิ้นประชุม ศบค.ที่ทำเนียบ

ก่อนที่นายกฯ จะเปิดโอกาสให้นายชัชชาติ แถลงข่าวเป็นคนถัดไป ระบุว่า วันนี้ตนเป็นผู้ร่วมประชุม พร้อมดำเนินการร่วมกับรัฐบาลเต็มที่ เพราะเราต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ตนว่ามติศบค. มีความผ่อนคลายขึ้น คิดว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่สถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง และพร้อมจะร่วมดำเนินงานทุกอย่างกับทางรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 
 

ขณะที่นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ขอบคุณนายกฯที่ได้เชิญตนมาร่วมประชุม ในศบค.ชุดใหญ่ ได้รับทราบถึงความพยายามในการดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิต ได้อย่างถูกต้องและดีที่สุด เมืองพัทยาเองก็ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ซึ่งก็คงจะได้นำเสนอผ่านศบค.ต่อไป