ศาลรับฟ้อง“นายกเทศมนตรีนครสงขลา”ทำผิดเลือกตั้งสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่

23 มิ.ย. 2565 | 12:23 น.

ศาลอุทธรณ์ประทับรับฟ้องคดี "ศรัญ บิลพัฒน์” นายกเทศมนตรีนครสงขลา ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง สั่งยุติปฏิบัติหน้าที่พร้อมคณะผู้บริหารทั้งชุด นัดสืบพยานครั้งเเรก 6 ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 9 เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครเลือกตั้ง หรือ เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ของ นายศรัญ นิลพัฒน์ หรือ "นายกหมู" นายกเทศมนตรีนครสงขลา จ.สงขลา กรณีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ดำเนินการตามขั้นตอนมาอย่างต่อเนื่องนั้น 


ล่าสุดวันนี้ (23 มิ.ย.65) ที่ห้องพิจารณาคดี 2 ชั้น 2 ศาลอุทธรณ์ภาค 9 จังหวัดสงขลา ศาลได้ประทับรับฟ้องคดี และสั่งให้ นายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารหยุดปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และศาลนัดพร้อมไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 นี้

นายเกรียงไกร คมขำ อดีตเลขานุการในทีมผู้บริหารเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า ตนพร้อมกับทีมงาน จะขอใช้สิทธิทางศาลอย่างเต็มที่ โดยมีการเตรียมความพร้อมด้านเอกสารต่าง ๆ ในการสู้คดีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งมั่นใจว่าสามารถสู้คดีในชั้นศาลได้
 

สำหรับ นายศรัญ บิลพัฒน์ อายุ 56 ปี ชนะการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2564 ภายใต้ชื่อ “ทีมนครสงขลาก้าวหน้า” ได้คะแนน 11,061 คะแนน ชนะ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ที่ได้ 11,013 คะแนน ห่างกันเพียง 48 คะแนน 

 

 

ก่อนจะมีการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จนมาถึงวันนี้ที่ศาลอุทธรณ์ภาค 9 มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังประทับรับฟ้อง รอกระบวนการไต่สวนและพิพากษา