ตำรวจประเดิมส่งฟ้องคดีแรก “ฮั้วประมูล” รถอบจ.สงขลา

20 มิ.ย. 2565 | 12:20 น.

ตำรวจประเดิมส่งฟ้องคดีแรก “ฮั้วประมูล” รถอบจ.สงขลา ส่วนอีกคดีกำลังเร่งดำเนินการสอบสวนโดยเร็ว “ผบก.ภ.จว.สงขลา”ยันไม่หนักใจ พร้อมเร่งติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

 วันนี้(20 มิ.ย.65) ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา  เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี “ฮั้วประมูล” รถองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงลา) ล่าสุดว่า สำหรับในเรื่องของการสอบสวนสำนวนที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนและทางสำนักงานป.ป.ช.สงขลา ได้ส่งมอบสำนวนมาให้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป 

 

ในวันนี้ได้มีการนำสำนวนการสอบสวนที่พนักงานสอบสวนได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว มีความเห็นนำเสนอพนักงานอัยการต่อไป ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 2 คดี และได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 1 คดี จากหมายจับที่ออกหมายทั้งหมด 8 หมาย บวกอีก 1 หมาย 

ส่วนอีกคดีกำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลังฐาน และพนักงานสอบสวนกำลังสอบสวนอยู่ ส่วนการติดตามตัวจับกุมผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีนั้น ทางคณะสืบสวนกำลังดำเนินการติดตามตัวอยู่ 

                                     พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา  
 พล.ต.ต.อาซาน กล่าวว่า ในส่วนอีก 1 คดีกำลังเร่งดำเนินการสอบสวนโดยเร็ว ซึ่งทุกอย่างจะอยู่ในกรอบระยะเวลาของการดำเนินการ เพื่อที่จะไม่ให้เกิดความเสียหายต่อรูปคดี และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายทั้งสองฝ่าย 

ทั้งนี้คดีที่จะหมดอายุความในวันที่ 16 กรกฎาคมนั้น สำนวนในคดีนี้ ได้มีความเห็นนำเสนอต่อพนักงานอัยการเรียบร้อยแล้ว 

 

ส่วนที่ไม่มีผู้ต้องหามานั้น ก็จะมีขบวนการของทางพนักงานอัยการในการดำเนินการ ในรื่องของการติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับพนักงานสืบสวนก็ได้ร่วมกันทำงาน ในการติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

                                      

ด้านความหนักใจในคดีเนื่องจากคดีมีความซับซ้อนและเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรี พล.ต.ต.อาซาน กล่าวว่า ในส่วนของความหนักใจที่ว่าคดีฮั้วไปยุ่งเกี่ยวกับทางรัฐมนตรี หรือทาง อบจ.นั้น ขอเรียนว่าการดำเนินการจะเป็นไปในรูปแบบของคณะทำงาน ที่มีทีมพนักงานสอบสวน และในเรื่องของการสอบสวน ก็เป็นการทำงานที่มีอิสระอยู่แล้ว จึงไม่มีความกังวลใจหรือหนักใจในเรื่องใด