ตำรวจยันออกหมายจับ“ตัวการใหญ่”ฮั้วประมูลรถอบจ.สงขลาแล้ว

18 มิ.ย. 2565 | 05:52 น.

รองผบก.ภ.จว.สงขลายืนยันออกหมายจับ “อิทธิพล ดวงเดือน” เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด “ตัวการใหญ่” ฮั้วประมูลรถอบจ.สงขลาแล้ว

พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา (รองผบก.ภ.จว.สงขลา) ซึ่งรับผิดชอบคดีสมยอมเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ (ฮั้ว) ประมูลรถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา(อบจ.สงขลา) เปิดเผยโดยยืนยันว่า ศาลได้อนุมัติออกหมายจับ นายอิทธิพล ดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ที่ถูกกล่าวหาฮั้วประมูลงาน อบจ.สงขลาแล้ว เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า นายอิทธิพล ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีปลายทางอยู่ประเทศการ์ต้า

รองผู้การฯ ยืนยันว่า เหตุที่ต้องออกหมายจับอิทธิพล เนื่องจากไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามนัด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน และไม่มาตามนัดวันที่ 17 มิถุนายน โดยศาลให้เวลาถึง 18.00 น. เมื่อไม่มาจึงอนุมัติออกหมายจับ

 

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน นายอิทธิพล ยังไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอยู่ ไม่มีพฤติกรรม หรือสัญญาณว่าจะหลบหนี แต่ระหว่างให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนมีโทรศัพท์เข้ามา นายอิทธิพล จึงรีบออกจากห้องสอบสวน ขึ้นรถออกไปเลย ทั้งๆ ที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ เข้าใจว่า น่าจะมีสัญญาณให้หนี ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีเดียวกันนี้อีกหลายคน ซึ่งเป็นบริษัทคู่เทียบกับบริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิด ซึ่งศาลออกหมายจับให้หมดแล้ว

 

รองผบก.ภ.จว.สงขลา กล่าวยืนยันว่า จะเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการในสัปดาห์หน้า แม้จะยังไม่ได้ตัวผู้ต้องหาก็ตาม