“นายกฯ-10 รมต.” พร้อมแจงทุกข้อสงสัย แนะอย่าใช้วาทกรรมสาดโคลนไร้หลักฐาน

15 มิ.ย. 2565 | 08:13 น.

“ธนกร” มั่นใจ “นายกฯ-10 รมต.” พร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย แนะฝ่ายค้านอย่าใช้วาทกรรม เสียดสี สาดโคลนโดยไร้หลักฐาน เชื่อทุกคนจะได้รับเสียงโหวตไว้วางใจ ด้านสุชาติ เผยรู้ตัวฝีมือผู้มีอิทธิพลนอกฝ่ายค้าน ทำติดบัญชีขึ้นเขียง

วันที่ 15 มิ.ย. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล รวมทั้งสิ้น 11 คนว่า ถือเป็นการทำหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตยของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ผ่านกลไกของรัฐสภา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี และรัฐบาลจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในทุกนโยบายของรัฐบาลที่ถูกบิดเบือนหรือทำให้เกิดความสับสน

 

ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนั้น พร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัยและทุกประเด็น ขอเพียงแค่ฝ่ายค้านอภิปรายโดยใช้ข้อเท็จจริงหรือหลักฐานต่างๆ ที่หามาได้ ไม่ใช่ใช้วาทกรรม เสียดสี สาดโคลน เพราะมีแต่จะเสียเวลาของประชาชนไปโดยเปล่าประโยชน์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

“ยืนยันว่าท่านนายกฯ พร้อมชี้แจงต่อสภาฯ ให้สิ้นสงสัยในทุกประเด็นของฝ่ายค้าน เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ปล่อยให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นอย่างมโหฬารเหมือนรัฐบาลที่ผ่านมา ส่วนรัฐมนตรีท่านอื่นๆ นั้นก็เตรียมข้อมูลชี้แจงพร้อมแล้ว

 

ดังนั้น เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถชี้แจงได้อย่างชัดเจน และจะได้รับเสียงโหวตไว้วางใจทุกคนจากที่ประชุมสภาฯ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ทุกข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์นั้น รัฐบาลพร้อมนำไปพิจารณาเพื่อแก้ไขปรับปรุงต่อไป” นายธนกร กล่าว


 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีชื่อเป็น 1 ใน 10 รัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีรายชื่ออยู่ในโผ ว่า คงอาจจะมีคนคิดถึงตนมั้ง แต่ไม่เป็นไรตอบได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว เราไม่ได้คิดอะไร เป็นเรื่องของประชาธิปไตย เขากล่าวหาเราก็หักล้างข้อกล่าวหา

 

แต่อย่างที่สื่อมวลชนได้เห็น ก่อนหน้านี้ไม่มีชื่อตน มีการเพิ่มญัตติมาคนสุดท้าย ก็อาจจะมีคนที่มีอิทธิพลที่อยู่นอกพรรคฝ่ายค้านก็ได้ แต่ตนไม่อยากกล่าวหาใคร แต่ไม่เป็นไรเรารู้หมดแล้วว่าใครทำ เรื่องนี้ไม่ยาก เพราะว่าสุดท้ายเจอกันในสภา ส่วนในพรรคพลังประชารัฐก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้อย่างแน่นอน