“กนกวรรณ”ปัดตอบ ปมลาออก รมช.ศึกษา-บิดา ชี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม

14 มิ.ย. 2565 | 09:25 น.

“กนกวรรณ”ปัดตอบ กระแสลาออกจากเก้าอี้ รมช.ศึกษาธิการ และ"สุนทร" บิดา กรณีป.ป.ช. ชี้มูลความผิด บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ชี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ขณะที่นายกฯตอบสั้นๆ ได้พบ “กนกวรรณ” และสั่งการไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (14 มิ.ย. 2565) ว่า นางกนกวรรณ  เดินทางออกจากตึกสันติไมตรี ฝั่งด้านหน้าตึกสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

โดยมีผู้สื่อข่าวบางส่วนดักรอสัมภาษณ์ กรณีถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขต จ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่ โดยมีชื่อบิดา คือ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี และพวกร่วมด้วย

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นางกนกวรรณ ยกมือไหว้พร้อมตอบว่า “ต้องเรียนอย่างนี้ค่ะ ตอนนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ช่วงนี้จะขอยังไม่ให้สัมภาษณ์ เดี๋ยวค่อยว่ากันว่าจะยังไงต่อ” พร้อมยกมือไหว้สื่อมวลชนอีกครั้ง

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าได้ติดต่อกับบิดาหรือไม่ นางกนกวรรณ ไม่ตอบคำถามแต่ยกมือไหว้เป็นครั้งที่ 3 ขณะที่เมื่อถามย้ำว่ามีกระแสเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง นางกนกวรรณ ก็ยกมือไหว้อีกครั้งก่อนจะเดินขึ้นรถพร้อมตอบว่า “ขอบคุณค่ะ”

 

ส่วนคำถามว่าได้ชี้แจง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอย่างไรบ้าง นางกนกวรรณ ไม่ได้ตอบคำถามเช่นกัน และยกมือไหว้ขอบคุณสื่อมวลชนอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะปิดประตูรถและออกจากทำเนียบรัฐบาล

 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์  ตอบผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลเพียงสั้นๆ เมื่อถูกถามว่าได้พบและพูดคุยกับ นางกนกวรรณ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วหรือไม่ ว่า “พบแล้วๆ ก็สั่งการไป”