"ไพบูลย์"จ่อสอบคนปล่อยข่าว "บิ๊กป้อม" ไขก๊อก หัวหน้าพรรค "พปชร" ส.ค.นี้

07 มิ.ย. 2565 | 03:15 น.

"ไพบูลย์" เตรียมสอบสมาชิกพรรค พปชร. หลังปล่อยข่าว "บิ๊กป้อม"ลาออกจากหัวหน้าพรรค อัดบิดเบือนทำพรรคเสียหาย-ปั่นป่วน

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีคนไปปล่อยข่าวว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในเดือนส.ค.ว่า ไม่เป็นความจริง เป็นข่าวโคมลอยบิดเบือน หวังปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วน

 

เพราะในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พล.อ.ประวิตรพูดชัดว่าจะอยู่ดูแลเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตลอดไป ซึ่งสร้างความมั่นใจ เชื่อมั่น และความสบายใจให้กับกรรมการบริหารและ ส.ส. ทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

 ดังนั้นตนตรวจสอบว่าสมาชิกพรรคผู้ใดที่ไปปล่อยข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายกับพรรค  โดยการตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นสมาชิกพรรคที่เพิ่งเข้ามาสมัครใหม่หลังจากในอดีตเคยลาออกไปแล้วจะไปจัดตั้งพรรคขึ้นใหม่

 

ในช่วงนั้นก็ไปปล่อยข่าวในลักษณะนี้ เพื่อทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อประโยชน์ของตนเองและพรรคพวก แต่เนื่องจากในขณะนั้นยังไม่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จึงยังไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐที่จะทำการตรวจสอบ

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า  ปัจจุบันบุคคลดังกล่าวได้ขอเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังมีพฤติกรรมเดิมคอยปล่อยข่าวในลักษณะเป็นปฏิปักษ์กับพรรค บิดเบือนมุ่งหวังปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วน เพื่อให้พรรคขาดเสถียรภาพ สร้างความสับสนให้กับสังคม เสียหายต่อภาพลักษณ์ความเป็นเอกภาพของพรรค

 

จึงต้องตรวจสอบการกระทำของบุคคลดังกล่าวว่า ในฐานะสมาชิกพรรคได้มีการกระทำที่ฝ่าฝืนหน้าที่และความรับผิดชอบต่อพรรคหรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจริยธรรมของพรรคประการใดบ้าง และจะดำเนินการอื่นกับสมาชิกผู้นั้นตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯต่อไป