“วัชระ”ร้องกรมป่าไม้ ฟัน "สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง" ส.ส.ภูมิใจไทย รุกป่ากระบี่

06 มิ.ย. 2565 | 07:21 น.

“วัชระ”ร้องกรมป่าไม้ ฟัน “สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง” ส.ส.ภูมิใจไทย รุกที่ป่าสงวนจ.กระบี่ 500 ไร่ ย้ำต้องใช้กฎหมายมาตรฐานเดียวกับ “ปารีณา ไกรคุปต์”

วันนี้ (6 มิ.ย.65) ที่กรมป่าไม้ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน นายธนวัฒน์ พงษ์เกิด นักจัดการชำนาญทั่วไป ศูนย์บริการประชาชน กรมป่าไม้ถึง นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายกับ นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กรณีแจ้งทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.ว่าครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 จึงขอให้ตรวจสอบว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนป่าเขาขวาง-ป่าโคกยาง-ป่าช่องบางเหรียง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่หรือไม่ ผิดกฎหมายหรือไม่

                              “วัชระ”ร้องกรมป่าไม้ ฟัน "สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง" ส.ส.ภูมิใจไทย รุกป่ากระบี่

ด้วยปรากฏข้อเท็จจริงในการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินของนายสฤษฎ์พงษ์ กรณีเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 25 พ.ค.62 บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เลขที่ 62151008663 ที่ดิน ภ.บ.ท. 5 หมายเลข 164/49 หมู่ 4 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จำนวน 100 ไร่ มูลค่าปัจจุบัน 8,200,000 บาท ได้แจ้งการครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 ในนามของตนเอง 

และแจ้งในชื่อของนางเยาวดี เกี่ยวข้อง (ภริยา) ในหน้าที่ 9 ลำดับที่ 20 ของคู่สมรส หมายเลขเดียวกัน และแสดงสำเนาใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ จำนวน 2 ใบ เป็นของนายสฤษฎ์พงษ์ 1 ใบ คือ เอกสารใบ ภ.บ.ท. 11/เล่มที่ ก.2533142 เลขที่ 46ใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ประจำปี 2551 ได้รับเงินจาก นายสฤษฎ์พงษ์ จำนวนเงิน 330 บาท (สามร้อยสามสิบบาทถ้วน)

                               “วัชระ”ร้องกรมป่าไม้ ฟัน "สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง" ส.ส.ภูมิใจไทย รุกป่ากระบี่

และสำเนาใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ของนางเยาวดี  เอกสารใบ ภ.บ.ท.11/เล่มที่ ก.2533142 เลขที่ 44 เลขสำรวจที่ 162/49 หมู่ 4 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จำนวนเงิน 330 บาท (สามร้อยสามสิบบาทถ้วน) ดังปรากฏในเอกสารยื่นบัญชีทรัพย์สินของนายสฤษฎ์พงษ์ ที่สำนักงาน ป.ป.ช. แล้วนั้น จึงขอร้องเรียนให้อธิบดีกรมป่าไม้ดำเนินการตรวจสอบว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ดังนี้ 

1. ประชาชนแจ้งเบาะแสว่าจำนวนที่ดินที่นายสฤษฎ์พงษ์ และภริยาครอบครองนั้น มีมากประมาณถึง 500 ไร่ จริงหรือไม่ และมีมากกว่าที่แจ้งต่อ ป.ป.ช. จริงหรือไม่ โดยกระจายการถือครองในรูปแบบ สปก. แบ่งให้ประชาชนจำนวนหนึ่งถือครองแทนในบริเวณดังกล่าวหรือไม่


2. การครอบครองที่ ภ.บ.ท. 5 ทั้งจำนวนดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติชื่อป่าเขาขวาง-ป่าโคกยาง และป่าช่องบางเหรียง จ.กระบี่ จริงหรือไม่ ถ้าปรากฏเป็นจริงก็เท่ากับเป็นการบุกรุก ครอบครองป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ ซึ่งบุคคลผู้เป็นส.ส.ไม่ควรกระทำผิดกฎหมายเสียเอง

                                       
3.นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง เป็นนักกฎหมายจดทะเบียนเป็นทนายความตลอดชีพย่อมรู้กฎหมายดี แต่ยังเข้าไปบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติฯ และบังอาจจดแจ้งบัญชีทรัพย์สินกับ ป.ป.ช.เป็นเรื่องที่เสื่อมเสียต่อการดำรงตำแหน่งส.ส.อันทรงเกียรติอย่างยิ่งหรือไม่


จึงขอให้กรมป่าไม้เร่งดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกับกรณีที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.จังหวัดราชบุรี โดยด่วนที่สุดต่อไป เพราะเป็นกรณีที่ส.ส.บุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาตินั้น เป็นที่สนใจของประชาชนทั้งประเทศ