"ชาดา" เดือดตบหน้า "ณัฐวุฒิ" กลางสภา หลังเจอโวยลัดคิวอภิปรายงบประมาณ

02 มิ.ย. 2565 | 16:09 น.

สภาป่วน ถกงบประมาณวันสุดท้าย "ชาดา" ตบหน้า "ณัฐวุฒิ" กลางสภาแย่งมือถือโยนทิ้ง หลังจากไม่พอใจถูกโวยลัดคิวอภิปรายงบประมาณ ทำเอาอึ้งกันทั้งสภา

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา  21.00 น. วันนี้ เนชั่นออนไลน์ รายงานว่า ได้เกิดเหตุชุลมุนระหว่างการอภิปรายร่างงบประมาณรายจ่าย พ.ศ.2566 ภายหลัง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้ลุกขึ้นอภิปราย ซึ่งมีการสับสนเรื่องรายชื่อในคิวอภิปรายสำหรับเวลาที่เหลืออยู่ก่อนปิดการประชุม 

 

ทำให้นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่พอใจลุกขึ้นประท้วงว่า นายชาดาไม่มีชื่อในคิวอภิปราย ก่อนจะกล่าวว่า ท่านไม่ชอบประชาชนชั้น 2 แล้วท่านเป็นประชาชนชั้น 1 หรือ หากไม่เคารพกติกาในสภาแห่งนี้จะวุ่นวาย

 

ทำให้ นายชาดา ขอชี้แจง แต่นายสุชาติ ตันเจริญ ที่นั่งเป็นประธานการประชุม ในขณะนั้นได้ปิดไมค์ก่อนจะบอกว่า เป็นการประท้วงประธานพร้อมขอให้นายณัฐวุฒิดูข้อบังคับการประชุมข้อ 68 ว่า มีการสลับฝ่ายการประชุมอยู่แล้ว ส่วนชื่อของนายชาดาในเอกสารของประธานมีชื่ออยู่จึงเรียกตามรายชื่อ

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ โต้แย้งกลับว่า ในใบรายชื่อของตนเองไม่มีชื่อนายชาดา แต่เมื่อชื่อนี้โผล่มาก็มีการเรียกทันที จึงขอถามว่า คนรอคิวจะรู้สึกอย่างไร และอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในสภาอีก

 

จากนั้นนายชาดาพยายามจะชี้แจงเพิ่มเติม และถามกลับบ้านนายณัฐวุฒิมีปัญหาอะไรกับตน จึงเกิดการโต้แย้งกันไปมาแต่ประธานได้มีการปิดไมค์ และยังยืนโต้เถียงกันไม่หยุด เสียงดังลั่นห้องประชุม

 

ทั้งนี้นายสุชาติประธานการประชุม ได้พยายามขอให้ทั้งคู่นั่งลงหลายครั้ง อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ภายในห้องยังไม่สงบ ปรากฏว่า นายชาดา และกลุ่ม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้เดินไปยัง นายณัฐวุฒิ ที่นั่งอยู่ 

 

พร้อมเข้าไปต่อว่า นายณัฐวุฒิ จากนั้น นายชาดา ได้ตบหน้า นายณัฐวุฒิ ท่ามกลางความตกตะลึงของ ส.ส.ที่อยู่ในเหตุการณ์

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาให้นายชาดาดูว่า ไม่มีชื่ออยู่ในลำดับที่จะอภิปราย นายชาดา จึงแย่งโทรศัพท์จากมือ นายณัฐวุฒิ แล้วโยนทิ้ง

 

ก่อนที่ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา จะเข้ามาห้ามปรามและนำตัวนายชาดาออกนอกห้องประชุมไป และให้ ส.ส. เรียกตัวนายณัฐวุฒิออกไปคุยนอกห้อง แต่นายณัฐวุฒิยังอยู่ในห้องประชุมไม่ได้เดินตามไป 

 

จากนั้นเวลา 22.16 น. เมื่อถึงคิวนายณัฐวุฒิขึ้นอภิปราย โดยก่อนเริ่มนายณัฐวุฒิได้ขอยกคำพระ พร้อมระบุ "อภัยทานัง อามิสทานัง ชินาติ การรู้จักให้อภัยเป็นคุณ มีประโยชน์แก่ผู้ให้เป็นอย่างยิ่ง" โดยไม่กล่าวถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่มีปัญหากับนายชาดา ก่อนจะอภิปรายต่อด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : เนชั่นออนไลน์