นายกฯกำชับดูแลนักเรียนใกล้ชิด หลังพบติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน

26 พ.ค. 2565 | 02:52 น.

นายกฯ กำชับสถานศึกษาดูแลนักเรียนใกล้ชิด หลังพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน โดยเฉพาะโรงเรียนประจำ หลังจากเปิดเรียนเพียง 1 สัปดาห์

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซึ่งอยู่ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2565  ยังคงติดตามการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศ

 

แม้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. จะผ่อนคลายมาตรการ  แต่ทุกคนยังต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยอย่างสม่ำเสมอ  โดยเฉพาะการทำกิจกรรม ในพื้นที่สาธารณะ การรวมกลุ่มคนหมู่มาก  

 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังกำชับสถานศึกษาดูแลนักเรียนใกล้ชิด หลังการเปิดเรียนมาแล้ว 1 สัปดาห์ พบตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย

 

และการระบาดเป็นกลุ่มก้อนภายในโรงเรียน แต่ยังไม่มาก มีเพียงบางโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนประจำ ซึ่งได้ดำเนินการจัดแยกโซน แยกกลุ่ม ดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ แต่ไม่มีการสั่งปิดสถานศึกษา 

พร้อมเน้นย้ำขอให้ทุกคนปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ควบคู่กับการให้ความรู้เด็กๆ มีวินัยในการปฏิบัติตน เพื่อร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และสามารถใช้ชีวิตในโรงเรียนได้อย่างปลอดโรคและปลอดภัย