“อุตตม” ฝาก “ชัชชาติ” เร่งแก้ปัญหาศก.ปากท้อง เพิ่มรายได้คนกรุง

23 พ.ค. 2565 | 02:53 น.

“อุตตม”ยินดีกับ “ชัชชาติ”ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ฝากเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ลดค่าครองชีพ เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุง ให้เป็นมหานครแห่งความหวังและความสุข

เช้าวันนี้(23 พ.ค.65) ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสท์เฟซบุ๊ก ผ่านเพจ “ดร.อุตตม สาวนายน” ว่า ขอแสดงความยินดีกับ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวกรุงเทพฯ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจากการเลือกตั้งครั้งนี้


กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่มีประชากรอาศัยมากถึง 10 ล้านคน เฉพาะประชากรในทะเบียนราษฎร์ราวๆ 6 ล้านคน และมีประชากรแฝงอีกประมาณ 4 ล้านคน ที่มาอยู่อาศัยประกอบอาชีพ เรียนหนังสือ ฯลฯ และไม่เฉพาะแค่คนไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงาน ทำธุรกิจและท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าประเทศจำนวนมากในแต่ละปี ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯให้ดีขึ้น จึงมิใช่แค่คนกรุงเทพฯ แต่เพื่อคนไทยทุกคนด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง หรือได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนนั้น เป็นปัญหาเดิมๆ เช่น ปัญหาจราจรปัญหาน้ำท่วม ปัญหามลพิษและสิ่งแวดล้อม ที่ล้วนส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่มาตลอดหลายสิบปี และที่สำคัญปัจจุบันยังต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจปากท้องต้นทุนค่าครองชีพเพิ่มขึ้น

อีกประการหนึ่งคนกรุงเทพฯ กำลังเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องอย่างหนัก เช่นเดียวกับคนไทยทั่วประเทศ ดังนั้น กทม.จะต้องยกระดับเรื่องเศรษฐกิจขึ้นมาเป็นภารกิจหลักและเร่งด่วนอีกภารกิจหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือประชาชน เป็นต้นว่า ช่วยหาหนทางลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้กับประชาชนช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้คือ ต้นทุนชีวิตส่วนใหญ่ของคนเมือง

นอกจากนี้ กทม.ต้องสร้างโอกาสในการหารายได้เพิ่มให้ประชาชนด้วย ซึ่งกทม.มีกลไกและทรัพยากรพร้อมที่จะทำงานในเรื่องทั้งหมดนี้อยู่แล้ว
 

"การยกระดับเศรษฐกิจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน คือจุดเริ่มของเส้นทางที่จะสร้างให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความหวังและความสุขของทุกคน  ขอเป็นกำลังใจให้คุณชัชชาติในการทำงานเพื่อนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงของกรุงเทพมหานครครั้งใหม่นี้" ดร.อุตตม ระบุ