กกต.เปิด 2 ช่องทางลุ้นผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. ทางเว็บไซต์ และ เฟซบุ๊ก

22 พ.ค. 2565 | 08:10 น.

กกต.ร่วมกับพันธมิตร เปิดรายงานผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.- ส.ก. ทาง WWW.ect.go.th และ Facebook แฟนเพจ “สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง” หลังปิดหีบ 5 โมงเย็นวันนี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ร่วมกับ สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ สถาบันพระปกเกล้า เตรียมรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) อย่างไม่เป็นทางการ

 


สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิก สภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและ นายกเมืองพัทยา ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียงกันในวันนี้ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 17.00 น.

ทั้งนี้ สามารถติดตามการรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและ ผู้ว่าฯ กทม. (อย่างไม่เป็นทางการ) โดยนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประสานความร่วมมือกับ สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และ สถาบันพระปกเกล้าในการเตรียมพร้อมการรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่า ราชการกรุงเทพมหานคร (อย่างไม่เป็นทางการ) ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565


ในการนี้ สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และ สถาบันพระปกเกล้า จะดําเนินการรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. อย่างไม่เป็นทางการ 
โดยทางสมาคมฯ ได้จัดให้มีอาสาสมัคร ประมาณ 2,500 คน ซึ่งอาสาสมัคร 1 คน จะทําหน้าที่ดูแล 3 หน่วยเลือกตั้ง เพื่อรายงานผลคะแนน การเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. 

ทั้งนี้ สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจํากรุงเทพมหานคร (กกต.กทม) จะเป็นส่วนงานสนับสนุนข้อมูลข่าวสาร อันจําเป็นตามกรอบระยะเวลาของกระบวนการบริหารจัดการเลือกตั้ง รวมทั้งประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจําท้องถิ่นกรุงเทพมหานครและผู้อํานวยการการเลือกตั้งประจําท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ตามลําดับต่อไป

 

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามการรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ทาง WWW.ect.go.th และ Facebook แฟนเพจ “สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง” สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจํา กรุงเทพมหานคร

                          กกต.เปิด 2 ช่องทางลุ้นผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. ทางเว็บไซต์ และ เฟซบุ๊ก