เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 'ปริญญา' ชี้นัย ปิดจ็อบ 8 ปี รัฐประหาร

22 พ.ค. 2565 | 07:32 น.

'ปริญญา' วอนชาวกรุงออกมาใช้สิทธิ เลือกตั้งผู้ว่า กทม. ให้ได้มากที่สุดเกิน 70% ชี้ เสียงคุณสำคัญ ส่งสัญญาณปิดจ็อบ 8 ปี รัฐประหาร

22 พ.ค.2565 - ศึก"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" คึกคัก ขณะการเลือกตั้งครั้งนี้ ต่างถูกจับตามองอย่างมาก ถึงซึ่งส่วนใหญ่ที่จะออกมา เนื่องจากมีนัยทางการเมืองไม่น้อย เมื่อย้อนไป 22 พ.ค.2557 ตรงกับวันที่ รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำการรัฐประหาร ยึดอำนาจการปกครองอีกด้วย
 

ล่าสุดศาสตราจารย์ ดร. ปริญญา เทวานฤมิตรกุล  นักวิชาการคณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความเห็นว่า การเลือกตั้งผู้ว่า กทม.2565 ครั้งนี้ จะเป็นเสียงชี้วัดของประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตยในรอบ 9 ปี ที่สำคัญ และอยากเห็นชาวกรุงเทพออกไปใช้สิทธิใช้เสียงเกิน 70% เพื่อแสดงออกถึงพลัง ว่าไม่ต้องการสิ่งที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีก่อน ดังใจความสำคัญดังนี้ ...

" เลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ครั้งที่แล้วในปี 2556 หรือ 9 ปีที่แล้ว มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด แต่ก็ #เพียงแค่63% เท่านั้น ซึ่งนับว่าน้อยอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับกรุงเทพมหานคร ที่ประชากรมีรายได้และการศึกษาสูงที่สุดในประเทศไทย และเป็นจังหวัดเดียวที่มีการเลือกตั้งผู้ว่า

 

วันเลือกตั้งวันนี้ 22 พฤษภาคม ก็ให้บังเอิญตรงกับวันที่มีการรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ดังนั้น การไปเลือกตั้งวันนี้ย่ิงมีความสำคัญ คนกรุงเทพต้องออกไปเลือกตั้งให้มากที่สุดเพื่อแสดงให้เห็นว่า #ประชาชนปกครองตนเองได้ตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเห็นแย้งเห็นต่างกันแค่ไหน เราประชาชนก็จบกันได้ที่หีบบัตรเลือกตั้ง และเป็นการส่งเสียงของประชาชนดังๆ ว่า เราไม่ต้องการให้ส่ิงที่เกิดขึ้นในวันนี้เมื่อ 8 ปีที่แล้วเกิดขึ้นอีกในประเทศไทยของเราครับ

 

บัตรสีน้ำตาลเลือกผู้ว่า บัตรสีชมพูเลือกสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เลือกตั้ง 9 ปีที่แล้วไปเลือกตั้งกันแค่ 63% เลือกตั้งวันนี้ ออกไปเลือกตั้งกันให้เกิน 70% กันนะครับ! "