“อภิสิทธิ์- สุรนันทน์” ชวนคนกรุงฯออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.

22 พ.ค. 2565 | 03:40 น.

“อภิสิทธิ์- สุรนันทน์” ชวนคนกรุงฯออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. เพื่อให้ประชาธิปไตยเดินหน้า ชี้ประชาชนตื่นตัวสูง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่หน่วยออกเสียงโรงเรียนสวัสดีวิทยา เขตวัฒนา ในเวลาไล่เลี่ยกันกับ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมกับนางมารินา อิศรเสนา ณ อยุธยา มารดา

นับเป็นครั้งแรกที่นายอภิสิทธิ์ และนายสุรนันทน์ ยืนให้สัมภาษณ์คู่กัน เชิญชวนให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งในครั้งนี้
 

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

นายสุรนันทน์ กล่าวว่า อยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมกระบวนการทางประชาธิปไตย เดินได้ต่อ

 

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ มาเลือกตั้ง เพื่อส่งเสริมกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่นในวันนี้ มีบัตร 2 ใบ ขอให้เตรียมตัวมาให้ดี โดยใบหนึ่งเลือกผู้ว่าฯ กทม. และอีกใบเลือก ส.ก.

 

การเลือกตั้งครั้งนี้มีความตื่นตัวสูง มีผู้สมัครจำนวนมาก ให้นโยบายหลากหลายมาก เพราะกรุงเทพฯ เป็นเมืองใหญ่ เป็นศูนย์กลางของหลายอย่าง มีปัญหาหลายมิติ หวังว่ากระบวนการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การแก้ไขปัญหาต่างๆ เป็นไปด้วยดี
 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี

สำหรับพื้นที่บริเวณโรงเรียนสวัสดีวิทยา เป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 1-3 และหน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา มีบุคคลสำคัญ อาทิ นายอำพน กิตติอําพน องคมนตรี นายอภิสิทธิ์ และนายสุรนันทน์