ผู้สมัคร ส.ก.พรรคกล้า ลงสัตยาบรรณให้"องค์กรต้านคอร์รัปชัน"ตรวจสอบงบฯ

18 พ.ค. 2565 | 09:59 น.

"กรณ์ - อรรถวิชช์" นำ 12ผู้สมัคร ส.ก.พรรคกล้า ลงสัตยาบรรณต่อ "องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน " ปฎิบัติหน้าที่ โปร่งใส ไร้เงินทอน พร้อมร่วมตรวจสอบการใช้งบประมาณเขต "มานะ" ย้ำ สัตยาบันถือเป็นคำมั่นสัญญา ต้องปฏิบัติหน้าที่โปร่งใส

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า , นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า , นายสมัย เจริญช่าง นำผู้สมัคร ส.ก.พรรคกล้า ทั้ง 12 คน เข้ายื่นหนังสือลงนามสัตยาบัน  พร้อมให้องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ร่วมตรวจสอบการใช้งบประมาณเขตพื้นที่ หากผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 12 เขตพื้นที่ ได้รับเลือกตั้งเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ตามแนวคิด "ส.ก.ยุคใหม่ ต้องโปร่งใส ไร้เงินทอน"

 

โดยมี ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เป็นผู้รับมอบหนังสือ

 

นายกรณ์ กล่าวว่า ปัญหากรุงเทพมหานครมีเยอะหลายเรื่อง วันก่อนที่ตนเองไปรณรงค์เรื่องใบอนุญาตการสร้างสูง หรือเมื่อคืนนี้ที่เลขาธิการพรรคต้องลงพื้นที่ไปติดตามการระบายน้ำ รวมถึงอีกหลายปัญหาที่ได้รับฟังจากประชาชนระหว่างการหาเสียง ส่วนหนึ่งก็มาจากการทุจริตคอรัปชั่น

 

แต่หากผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 12 คนของพรรคกล้า ให้คำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใส และมีโอกาสได้รับเลือกตั้งเข้าทำงาน รวมถึงการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมตัดสินใจในการใช้งบประมาณ จะทำให้การทุจริตคอรัปชั่นมีโอกาสเกิดได้ยากขึ้น
 

ผู้สมัคร ส.ก.พรรคกล้า ลงสัตยาบรรณต่อองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน  ปฎิบัติหน้าที่โปร่งใส

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวว่า เคยมีคนมองว่าสภากรุงเทพมหานคร ไม่ได้เป็นสภาที่ทำหน้าที่ตรวจสอบได้จริง เพราะ ส.ก.ไม่จำเป็นต้องสังกัดพรรคการเมือง พรรคไม่สามารถลงโทษได้ แต่ผู้สมัครของพรรคกล้าทั้ง 12 คน ให้สัตยาบันยึดมั่นที่จะทำหน้าที่อย่างสุจริต

 

พร้อมด้วยนโยบายนำพัฒนาระบบราชการไว้ในมือถือ ติดตามตรวจสอบความคืบหน้าการขอใบอนุญาตต่างๆ  รวมถึงประเมินการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทำให้การบริการประชาชนสะดวกขึ้น และลดการทุจริตคอรัปชั่นได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของพรรคกล้า ในการใช้เทคโนโลยีพัฒนาระบบราชการ

 

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่พรรคกล้าให้ความสำคัญกับแนวทางการต่อต้านทุจริตคอรัปชั่น โดยถือว่าการยื่นหนังสือสัตยาบันครั้งนี้เป็นคำมั่นสัญญา สัญญาหน้าฝน หวังว่าผู้สมัครทั้ง 12 คน หากได้ทำหน้าที่ จะช่วยติดตามการใช้งบประมาณ ทำหน้าที่อย่างโปร่งใส

สำหรับผู้สมัคร ส.ก.พรรคกล้า ประกอบด้วย เบอร์ 1 เขตบางคอแหลม เขตวังทองหลาง , เบอร์ 2 เขตยานนาวา , เบอร์ 3 เขตจตุจักร เขตดุสิต เขตพญาไท , เบอร์ 4 เขตราชเทวี , เบอร์ 5 เขตคลองสามวา เขตบางกอกใหญ่ , เบอร์ 6 เขตทวีวัฒนา , เบอร์ 7 เขตบางรัก เขตพระนคร

 

สำหรับวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) ผู้บริหารพรรคกล้าจะลงพื้นที่เดินสายหาเสียงโค้งสุดท้าย โดยเวลา 15.30น. นายกรณ์ จะลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ก.เขตบางรัก และเขตวังทองหลาง ส่วน นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ก.เขตพญาไท