เปิดชื่อ "17 ผู้สมัคร ส.ก.พปชร." หนุน "สกลธี" นั่งผู้ว่าฯกทม.

18 พ.ค. 2565 | 07:02 น.

เปิดรายชื่อ"17 ผู้สมัคร ส.ก.พปชร." หนุน "สกลธี" นั่งผู้ว่าฯกทม. เผยพร้อมทำงานกับทุกคน ไม่จำเป็นต้องมีสังกัด

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครฯ ผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 แถลงถึงการออกมาประกาศสนับสนุนตนเองของ 17 ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้สมัครอิสระ ประกอบด้วย 1.ว่าที่ร้อยเอกวีรพล วงษ์มะเซาะ เขตคันนายาว  2.นายอาชวิน สีตบุตร (ทิว) เจตคลองสาน 

 

3.นายภานุภณ พฤฒิวโรดม (หลอ) เขตจอมทอง 4.นายเจริญศักดิ์ มณีรัตนสุบรรณ (เกาะ) เขตทุ่งครุ  5.นายพีรพัทธ์ ศรีสิงห์ (โอ๊ต) เขตธนบุรี  6.นายณัฐพงษ์ ลีลาสถาพรกูร (โจ) เขตบางขุนเทียน  7.นายปรินต์ ทองปุสสะ เขตบางนา 

 

8.นายมานพ มารุ่งเรือง (แดง) เขตบางบอน 9.นายเริง ม่วงชุ่ม (ผู้ใหญ่กั้ม) เขตบางแค 10.นายณัฐวิชช์ ดำรงค์ศรีวงศ์ เขตพญาไท  11.นายชูชาติ ยิ้มงาม (ต้อม) เขตภาษีเจริญ 12.นายสุชาติ เซ็นนิ เขตมีนบุรี 

 

13.นายอนุชาญ กวางทอง (อ้วน) เขตราชเทวี  14.นางสาวรุ้งตะวัน ธัญภัทรานนท์ เขตลาดพร้าว 15.นางสาวปฏิมา ชุติมันต์ เขตวังทองหลาง 16.นางโสภา อมราศรัยศรี เขตสวนหลวง และ 17.นายรังสรรค์ กียปัจจ์ (ต้น) เขตหลักสี่ 
 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครฯ ผู้ว่าฯ กทม.

 

นายสกลธี เปิดเผยว่า การแถลงข่าววันนี้ก็เพื่อแสดงจุดยืนว่า ตนเองนั้นเปิดกว้างให้กับทุกคนที่มีความตั้งใจจะมาทำงานร่วมกัน ซึ่งได้เน้นย้ำมาตลอดตั้งแต่วันที่เปิดตัวสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า พร้อมที่จะทำงานกับทุกคน โดยไม่จำเป็นต้องมีสังกัด หรือพรรคไหน หากมีแนวคิดเดียวกันที่จะช่วยผลักดันและทำประโยชน์ให้กับคน กทม.ก็สามารถเข้ามาช่วยกันได้

 

เพราะการเป็นผู้ว่าฯกทม.ที่เป็นอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง จึงไม่มีปัญหาเรื่องของการตอบแทนพรรค แต่สิ่งที่ต้องตอบแทนคือคนกรุงเทพฯ เท่านั้น

 

ทั้ง 17 ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครในนามอิสระ ที่ออกมาแสดงจุดยืนในการสนับสนุนตนเองในวันนี้นั้น ส่วนใหญ่ที่เป็นผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ ก็เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่เคยได้มีโอกาสทำงานร่วมกันมาแล้ว

 

และอีกส่วนก็เห็นด้วยกับแนวทางการทำงาน และนโยบายที่จะพัฒนากรุงเทพฯ ให้ดีกว่านี้ได้ทั้ง 6 ด้านตามที่ได้เคยประกาศไว้ตั้งแต่วันแรกในการเปิดตัวนโยบาย มาจนถึงการลงรายละเอียดในรูปแบบของ "สกลธีโมเดล" ที่จะเป็นผู้ว่าฯ ที่หาเงินได้ ใช้เงินเป็น

"มาถึงวันนี้ ที่ใกล้จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ตลอดเวลาเกือบสองเดือนที่ผ่านมาผมและทีมงาน รวมทั้งเพื่อน พี่น้อง ส.ก.ที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน มุ่งมั่นมาตลอดที่จะชี้แจงนโยบายให้คนกรุงเทพฯ เข้าใจ และมั่นใจว่าถ้าเลือก "สกลธี" เป็นผู้ว่าฯ แล้วพวกเขาจะมีชีวิตที่ดีในเมืองใหญ่เมืองนี้ได้อย่างไรบ้าง

 

แม้จะเหนื่อย แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผมและทีมงานทุกคนจริงๆ หลังจากวันนี้ ก็ยังคงยินดีเปิดรับแนวร่วม ที่จะมาร่วมสร้างให้ "กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้"

 

ผมหวังว่าจะมีกลุ่มต่างๆ ที่เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของผม และก้าวเข้ามาเป็นแนวร่วม รวมทั้งชาว กทม.ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการให้โอกาสผมกลับไปเข้าทำงานในศาลาว่าการ กทม.อีกครั้งหนึ่ง เพราะยังมีหลายอย่างที่ผมยังอยากเดินหน้าต่อ และจะเข้าไปทำได้ทันที ผมมั่นใจว่าผมจะทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน"

 

ทั้งนี้ จะมีการปราศรัยปิดการหาเสียงของ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ในนามอิสระ ที่วงเวียนใหญ่ ในวันที่ 20 พ.ค.65 ตั้งแต่เวลา 18.30 - 20.30 น.เป็นการแถลงนโยบายครั้งสุดท้าย

 

นอกจากนี้ ยังจะมีตัวแทนผู้สมัคร ส.ก.จากกลุ่มต่างๆ ร่วมสนับสนุนบนเวทีด้วย