“แรมโบ้"ประณามคนผลิตคลิปโฆษณา“ลาซาด้า”จงใจก้าวล่วงสถาบัน

10 พ.ค. 2565 | 10:00 น.

"แรมโบ้" ประณามคนผลิตคลิปโฆษณา “ลาซาด้า” จงใจก้าวล่วงสถาบัน ทำลายความรู้สึกของคนไทย ขอบคุณนายกฯ กองทัพ ตำรวจ ทุกเหล่าทัพแสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน

วันนี้ (10 พ.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานชมรมเครือข่ายปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แห่งประเทศไทย กล่าวถึงคลิปโฆษณาของ ลาซาด้า ว่า ขอประณามคลิปโฆษณาดังกล่าว เพราะมองแล้วว่าจงใจที่จะก้าวล่วงสถาบัน ทำลายความรู้สึกของคนไทยอย่างมาก ซึ่งตนเองรวมถึงคนไทยไม่สามารถที่จะรับได้กับพฤติกรรมเลวๆ ของกลุ่มคนพวกนี้  

 

นายเสกสกล ยังขอสนับสนุนนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวยื่นหนังสือถึง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้ขออำนาจศาลฯ สั่งปิดเว็บไซต์ แพลตฟอร์มขายสินค้าที่มีการทำโฆษณาลักษณะล้อเลียนผู้พิการ และพาดพิงสถาบันฯ และจะร่วมมือในการดำเนินคดีตามกฎหมายในเรื่องมาตรา112 ปล่อยไว้ไม่ได้ เพราะเป็นการย่ำยีหัวใจคนไทยที่จงรักภักดี 

พร้อมกันนี้ ตนเองและกลุ่มคนไทยที่ปกป้องสถาบันฯ ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาแสดงความชัดเจนไม่เห็นด้วยกับคลิปโฆษณาดังกล่าว รวมถึงทุกเหล่าทัพที่ออกมาแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการปกป้องสถาบัน โดยมีนโยบายห้ามทุกหน่วยทหารในสังกัด หรือกิจการใดๆ ของเหล่าทัพ ใช้บริการสั่งสินค้าจากแพลตฟอร์ม ลาซาด้า รวมทั้งไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์มนี้เข้าพื้นที่ของหน่วยทหาร รวมถึงหน่วยงานตำรวจที่ขอความร่วมมือไตร่ตรองในการเลือกซื้อและใช้สินค้าหรือบริการของลาซาด้า

 

“ผมอยากให้ผู้ที่ผลิตโฆษณาคลิปดังกล่าว ออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ มิใช่เพียงแค่การขอโทษ เพราะนี่คือการกระทำที่ย่ำยีหัวใจคนไทยที่จงรักภักดีอย่างรุนแรง และอยากให้กฎหมายลงโทษกับผู้ที่มีพฤติกรรมจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน เพราะสิ่งที่ทำลงไปนอกจากจะไม่เหมาะสมแล้ว ยังกระทบกับความรู้สึกของคนทั้งประเทศอย่างมาก ไม่สมควรที่จะให้อภัยอย่างยิ่ง ถ้าเป็นสมัยโบราณต้องนำไปประหารเจ็ดชั่วโคตร" นายเสกสกล กล่าว