“นิพนธ์”เปิดฟาดแข้งฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 ชิงถ้วย-เงิน 1 แสนบาท

09 พ.ค. 2565 | 09:03 น.

จัดต่อเนื่อง “นิพนธ์ บุญญามณี” เปิดฟาดแข้งฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 รุ่นประชาชนทั่วไป ชิงถ้วย พร้อมเงินสนับสนุนทีม 100,000 บาท

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 ประเภทประชาชนทั่วไป ณ สนามฟุตบอลภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 

 

โดยมี นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย นายธนกฤต เหมสนิท เลขานุการเขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ กรรมการสาขา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน  ผู้จัดการทีม และนักกีฬาที่เข้าร่วมเปิดการแข่งขันฯ

 การแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 เป็นการแข่งขันฟุตบอลที่ให้ความสำคัญกับเยาวชน และประชาชนทั่วไป เป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  โดยหันมาออกกำลังกาย และให้เยาวชนได้ห่างไกลจากยาเสพติด 

                                                    

และที่สำคัญคือ การรู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้อภัย โดยใช้กีฬาเป็นสื่อ อีกเสริมสร้างให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดให้มีการแข่งขันมาตลอด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 และต้องหยุดไปชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 

                                    “นิพนธ์”เปิดฟาดแข้งฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 ชิงถ้วย-เงิน 1 แสนบาท

ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายลง ทางสาขาพรรคปชป.เขตเลือกตั้งที่ 1 จึงร่วมกับ นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ทำการจัดการแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาตัพ 2022 ขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง 

                                    “นิพนธ์”เปิดฟาดแข้งฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 ชิงถ้วย-เงิน 1 แสนบาท

โดยจัดการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่นคือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และประเภทประชาชนทั่วไป และครั้งนี้ในรุ่นประชาชนผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยชนะเลิศจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์พร้อมเงินสนับสนุน 100,000 บาท อีกด้วย