บุญจง นำทีมอดีตส.ส. บุรีรัมย์-โคราช ซบรังเดิม หนุน"เพื่อไทยแลนด์สไลด์"

05 พ.ค. 2565 | 07:41 น.

“บุญจง”นำทีมอดีตส.ส.บุรีรัมย์-นครราชสีมา กลับซบรัง“เพื่อไทย” ผนึกกำลังแลนด์สไลด์ เกิน 250 เสียง ระบุชาวบ้านเรียกร้อง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค และนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว อดีต ส.ส.นครราชสีมาและอดีต ส.ส.บุรีรัมย์ จำนวนทั้งสิ้น 9 คน ที่ตบเท้าเข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

 

หลังผ่านการพิจารณาเบื้องต้นตามกระบวนการภายในพรรคเพื่อไทยให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เบื้องต้น ในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดบุรีรัมย์ 

 

 นพ.ชลน่าน กล่าวว่า  หลังจากนี้จะต้องพิจารณาตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดทั้งการหยั่งเสียงจากพี่น้องประชาชนหรือไพรมารีโหวต และเข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการสรรหารวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคตามกฎหมาย

  9 อดีตส.ส.บุรีรัมย์-นครราชสีมา เปิดตัวเข้าพรรคเพื่อไทย
"แต่ละท่านมีศักยภาพที่จะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในการร่วมกันแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนและนำพาประเทศชาติออกจากวิกฤตตามเป้าหมายแลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน ให้ได้ ส.ส.ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อมากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร คือ ให้ได้ ส.ส. 250 เสียงขึ้นไป เพื่อนำไปสู่การสร้างความหวังและอนาคตที่ดีให้ลูกหลาน" 
 

นายประเสริฐ กล่าวว่า อดีต ส.ส.และผู้ที่เข้าร่วมอุดมการณ์พรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ล้วนแต่มีประสบการณ์การทำงานการเมือง การช่วยเหลือประชาชนและประสบการณ์ทางธุรกิจ รวมถึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งเล็งเห็นปัญหาของพี่น้องประชาชนและวิกฤตของบ้านเมือง จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเพื่อแก้ไขปัญหาและนำพาพี่น้องประชาชนออกจากวิกฤต 

 

  9 อดีตส.ส.บุรีรัมย์-นครราชสีมา เปิดตัวเข้าพรรคเพื่อไทย

พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จะนำโดย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.นครราชสีมาและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า อดีต ส.ส.นครราชสีมา นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ นักธุรกิจชาวจังหวัดนครราชสีมา และ นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ นักธุรกิจรุ่นใหม่ชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีส่วนอย่างยิ่งในการผลักดันโครงการเมืองโคราชมหานคร

 

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ในส่วนพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จะนำโดย นายสุรศักดิ์ นาคดี อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ นายจำรัส เวียงสงค์ อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ นายสมนึก เฮงวาณิชย์ถิรธนา อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ นายเล็ง พยุงแสนกุล และ ว่าที่ร้อยตรีเสนาะ พรหมสวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ซึ่งมีประสบการณ์การประสานงานในองค์กรช่วยเหลือผู้อพยพและการพัฒนาด้านการศึกษา

 

โดยพรรคได้มอบหมายให้ทั้ง 9 ท่าน ซึ่งถือเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเบื้องต้นให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและประสานงานในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน