"สนธิรัตน์"พร้อมดันนโยบาย"พลังงานเพื่อทุกคน"ลดค่าใช้จ่าย สร้างรายได้

29 เม.ย. 2565 | 05:02 น.

"สนธิรัตน์"พร้อมดันนโยบาย "พลังงานเพื่อทุกคน" หนุนให้ประชาชนติดตั้งโซล่าเซลล์ ผลิตไฟฟ้าใช้เองทั่วประเทศ โดยขายคืนส่วนเกินให้รัฐได้ หวังแก้กฎหมายการเข้าถึงพลังงาน ให้ประชาชนสามารถเป็นเจ้าของพลังงานเพื่อสร้างรายได้ ลดค่าใช้จ่าย

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก ว่าเป็นเรื่องเดียวกับปากท้องและเศรษฐกิจฐานราก  ซึ่งตกผลึกจากการลงพื้นที่ ที่ศูนย์การเรียนรู้พลังงานทดแทนโรงเรียนเชตวัน อ. ลอง จ. แพร่ เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้พิสูจน์ในข้อนี้
โดยได้ผลสรุป จากการลงพื้นที่ ดังนี้ 


1. พลังงานทดแทนและพลังานทางเลือก ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในครัวเรือน


2. การส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งพลังงานจะช่วยต่อยอดให้เกิดรายได้ที่ชุมชนและฐานราก


 

3. การเชื่อมการเข้าถึงพลังงานและการพัฒนาอาชีพท้องถิ่น จะนำมาซึ่งความเข้มแข็งทั้งในส่วนของชุมชนและเศรษฐกิจฐานรากของประเทศได้ในที่สุด 

                 \"สนธิรัตน์\"พร้อมดันนโยบาย\"พลังงานเพื่อทุกคน\"ลดค่าใช้จ่าย สร้างรายได้   \"สนธิรัตน์\"พร้อมดันนโยบาย\"พลังงานเพื่อทุกคน\"ลดค่าใช้จ่าย สร้างรายได้

ดังนั้น การเดินหน้ากับนโยบายพลังงานเพื่อทุกคน (Energy for All) ที่ทำได้จริง และเห็นผลจริง จะถูกสานต่อในแนวนโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อสร้างอนาคตเศรษฐกิจฐานรากไทยไปด้วยกัน  


พรรคพร้อมเปิดนโยบายใหม่ๆ เช่น การให้ประชาชนสามารถติดตั้งโซล่าเซลล์ ผลิตไฟฟ้าใช้เอง ทั่วประเทศ และขายคืนส่วนเกินให้กับรัฐบาลจะผลักดันให้มีการแก้หลักเกณฑ์และกฎหมายให้ประชาชนเข้าถึงพลังงาน และเป็นเจ้าของพลังงานเพื่อสร้างรายได้และลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งในเรื่อง Net Metering และ Smart Meter และพร้อมเปิดรับข้อเสนอเชิงนโยบายจากประชาชนทั่วประเทศ
   \"สนธิรัตน์\"พร้อมดันนโยบาย\"พลังงานเพื่อทุกคน\"ลดค่าใช้จ่าย สร้างรายได้    \"สนธิรัตน์\"พร้อมดันนโยบาย\"พลังงานเพื่อทุกคน\"ลดค่าใช้จ่าย สร้างรายได้