“นิพนธ์”ร่วมละศีลอดพี่น้องมุสลิมอ.จะนะ สงขลา เนื่องในเดือนรอมฎอน

27 เม.ย. 2565 | 12:59 น.

“นิพนธ์”ร่วมละศีลอดพี่น้องมุสลิมอำเภอจะนะ จ.สงขลา เนื่องในเดือนรอมฎอน พร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติศาสนกิจ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ ( 27 เม.ย65) ที่มัสยิดนูรุดดีน(ร.ร.แสงธรรมวิทยามูลนิธิ) อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายอำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น ได้ออกเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวไทยมุสลิมช่วงถือศีลอด ในวาระเดือนรอมฎอนอันประเสริฐและวันอีดิ้ลฟิตรี ฮ.ศ.1443 

 

พร้อมทั้งได้พบปะกับผู้นำศาสนาและพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่มาร่วมรับประทานอาหารเพื่อละศีลอดในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน (18.30น.) และมอบสิ่งของเครื่องบริโภคให้กับประชาชนชาวมุสลิม ได้นำไปใช้ในกิจกรรมละศีลอดช่วงเดือนรอมฎอน ประกอบด้วย น้ำหวาน อินทผลัม โดยมีผู้นำศาสนา และผู้นำชุมชนเป็นตัวแทนรับมอบ 

นายนิพนธ์ กล่าวภายหลังพบปะพูดคุยกับผู้นำศาสนา ว่า การเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวมุสลิมในเดือนรอมฎอน เป็นช่วงเวลาอันประเสริฐยิ่งสำหรับชาวมุสลิม เป็นช่วงเวลาของการขัดเกลาจิตใจให้บริสุทธิ์ ที่ได้ปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอนของทุกปี  จึงถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน ได้รับรู้รับทราบปัญหาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน 

                     “นิพนธ์”ร่วมละศีลอดพี่น้องมุสลิมอ.จะนะ สงขลา เนื่องในเดือนรอมฎอน   “นิพนธ์”ร่วมละศีลอดพี่น้องมุสลิมอ.จะนะ สงขลา เนื่องในเดือนรอมฎอน   “นิพนธ์”ร่วมละศีลอดพี่น้องมุสลิมอ.จะนะ สงขลา เนื่องในเดือนรอมฎอน

ประการสำคัญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พี่น้องชาวมุสลิมที่ถือศีลอดมาตลอดวันจะได้ร่วมกันละศีลอด เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดี แก่พี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ได้ปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอนได้อย่างเต็มที่ 

ถือเป็นการสร้างบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ของศาสนาอิสลามในช่วงเดือนรอมฎอน และหากมีการล่วงเกินใดๆไปก่อนหน้านี้ก็ขอ"มาอัพ"หรือการขอโทษแก่พี่น้องมุสลิมทุกท่านเพื่อให้อภัยต่อกันในช่วงเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์นี้