“พีระพันธุ์"ยื่นใบลาออกจากพปชร.ถึงมือกกต.-ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐแล้ว

04 เม.ย. 2565 | 10:21 น.

“พีระพันธุ์"ยื่นใบลาออกจากพปชร. ถึงมือ กกต. และที่ทำการพรรคพลังประชารัฐแล้ว เหลือเพียงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ส่วนอนาคตทางการเมืองยังไม่ขอพูด ถึงเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกที

วันนี้(4 เม.ย.65) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ของตนได้ไปยื่นใบลาออกกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียบร้อยแล้ว 

 

ส่วนอนาคตทางการเมืองของตนนั้น ยังไม่ขอพูด ถึงเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกทีหนึ่ง 

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 3 เม.ย.65 นายพีระพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และตำแหน่งที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนากรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนให้เจ้าหน้าที่นำไปยื่นให้กับพรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

 

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การตัดสินใจลาออกครั้งนี้ ยังไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร แต่เป็นไปตามที่ตัวเองเคยกล่าวไว้ ตั้งแต่การเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐว่า จะเข้ามาเพื่อทำโครงสร้างพรรคให้เกิดความเข้มแข็ง และขณะนี้ได้จัดทำเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงหมดหน้าที่และตัดสินใจลาออก หลังจากนี้จะทำหน้าที่ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อย่างเดียว 

นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจไปสมัครหรือเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติตามที่สื่อมวลชนมีการวิเคราะห์ไป เหมือนเช่นตอนที่ตัดสินใจเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก็ถูกมองว่าเป็นการสั่งการหรือมอบหมายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเข้ามามีบทบาทเป็นสายตรงของ พล.อ.ประยุทธ์ ในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็ไม่เป็นความจริง