หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. “สกลธี”สำรวจบึงหลังหมู่บ้านเอกชนย่านบางแค

19 เม.ย. 2565 | 07:02 น.

“สกลธี”ลุยหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. สำรวจหมู่บ้านเอกชน มุ่งปลดล็อกข้อบัญญัติเดิม คาดหาก กทม.สามารถเข้ามาช่วยดูแลจัดการได้ จะสร้างประโยชน์ให้กับคน กทม.ได้ดีกว่าเดิม

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ได้ลงสำรวจบึงน้ำด้านหลังหมู่บ้านเศรษฐกิจ หมู่บ้านขนาดใหญ่ในย่านบางแค ซึ่งมีพื้นที่กว่า 30 ไร่ โดยนายสกลธี ยังคงตอกย้ำส่วนหนึ่งในนโยบายหลักที่สำคัญ คือการแก้ข้อบัญญัติ กทม. เพื่อให้การบริหารจัดการงานต่างๆ ของ กทม.นั้น มีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับการทำงานในปัจจุบันที่มากขึ้น 

 

นายสกลธี ได้กล่าวถึงบึงด้านหลังหมู่บ้านเศรษฐกิจนี้ว่า เป็นตัวอย่างหนึ่งที่สามารถบ่งชี้ได้ว่าถ้าสามารถแก้ไขข้อบัญญัติได้ กทม. สามารถจะเข้ามาช่วยดูแลบึงแห่งนี้ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชน และสามารถสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ได้อีกเป็นอย่างมาก เป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงด้านสิ่งแวดล้อมของ กทม.ให้ดีกว่านี้ได้ 


ในที่หมู่บ้านเอกชนมากมายในบางส่วนของนิติบุคคลที่ได้ยกเลิกไป ซึ่งก่อนหน้านี้งบประมาณของ กทม. ไม่สามารถนำไปช่วยบริหารจัดการได้ 

                                        หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. “สกลธี”สำรวจบึงหลังหมู่บ้านเอกชนย่านบางแค

สำหรับจุดนี้ก็เช่นกัน สภาพบึงสวยมาก ประมาณกว่า 30 ไร่ เป็นน้ำประมาณ 20 ไร่ เป็นพื้นที่ดินประมาณ 14 ไร่ ซึ่งตรงนี้นั้น ถ้า กทม.สามารถเข้าไปทำได้ จะทำให้คนที่อยู่ในละแวกหมู่บ้านตรงนี้อีกหลายพันครัวเรือนได้ใช้ประโยชน์ เป็นพื้นที่สาธารณะ ซึ่งถ้าผมมีโอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ก็จะนำงบประมาณของ กทม. ลงไปช่วยพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องอย่างสูงสุด