วัชระยื่น"ชวน"สอบเลขาฯสภา เอาวัคซีนแจกคนซิโน-ไทยฯ!!

07 เม.ย. 2565 | 07:08 น.

วัชระ ยื่น "ประธานชวน" สอบจับโป๊ะ "พรพิศ"เลขาฯสภาผู้แทนราษฎร เอาวัคซีนไปแจกคนซิโน-ไทยฯไม่แคร์ประชาชนที่ต้องรอคิวนาน

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  ยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

 

นำวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวคจำนวน 5 โดสของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไปให้นายสุทธิพล พัชรนฤมล ผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)
 

 

โดยไม่ต้องเข้าคิวแบบประชาชนทั่วไปว่า การปฏิบัติราชการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และผิดจริยธรรมข้าราชการรัฐสภาหรือไม่ 

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

 

นายวัชระ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวคล็อตแรกเพื่อใช้ฉีดให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและบุคลากรของรัฐสภาในช่วงที่วัคซีนขาดแคลนอย่างหนักที่ผ่านมานั้น

 

ตนได้รับทราบข้อเท็จจริงจากบุคคลผู้ไม่ประสงค์ออกนามว่า นางพรพิศ ได้นำวัคซีนโควิด-19 จำนวน 5 โดส ไปแจกให้กับผู้แทนของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

 

คือ นายสุทธิพล พัชรนฤมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติการ 1 ทำหน้าที่ผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทคู่สัญญาการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ที่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศไม่มีวัคซีนอย่างเพียงพอ

 

ปรากฏว่านายสุทธิพล ได้นำวัคซีนไปฉีดให้กับตนเอง , นางสาวปั๊บ (ไม่ทราบนามสกุล) หญิงสาวคนสนิทของนายสุทธิพล ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท ซิโน-ไทยฯ และคนขับรถ 

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

ต่อมานางพรพิศ ได้พบกับนายคเชนทร์ (ไม่ทราบนามสกุล) พนักงานบริษัท ซิโน-ไทยฯ ที่ถูกส่งมาให้ปฏิบัติงานใกล้ชิดสนิทสนมเพื่อดูแลรับใช้นายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และเป็นประธานคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

 

จึงได้สอบถามว่าฉีดวัคซีนหรือยัง เพราะได้ให้วัคซีนกับนายสุทธิพลไปเรียบร้อยแล้ว แต่พบว่านายคเชนทร์ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนที่นางพรพิศให้ไปแต่อย่างใด

 

จึงขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนนางพรพิศ  จากกรณีนำวัคซีนจำนวน 5 โดส ที่ทางราชการได้รับมาสำหรับฉีดให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์กับพนักงานของบริษัทเอกชนเป็นการผิดระเบียบหรือกฎหมายข้อใดหรือไม่ 


และให้สอบสวนข้อเท็จจริงว่าวัคซีนดังกล่าวของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการจัดสรรมาเพื่อใช้ในโควตาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ถูกนำไปใช้กับของนายสุทธิพลกับพวกจริงหรือไม่

 

รวมทั้งการใช้อภิสิทธิ์ของนางพรพิศในกรณีดังกล่าว ซึ่งเป็นโควตาสำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไปให้กับนายสุทธิพล ถูกระเบียบแบบแผนของทางราชการหรือไม่ เป็นการยักยอกวัคซีนของราชการให้พนักงานบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่หรือไม่

 

เป็นการเอาเปรียบพี่น้องประชาชนผู้เสียภาษีหรือไม่ และเป็นข้าราชการที่ดีมีธรรมาภิบาลตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภาหรือไม่ หลังจากนี้นายวัชระจะส่งหนังสือถึงประธานบ.ซิโน-ไทยฯเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าวว่าพนักงานบริษัทมีธรรมาภิบาลตามที่ประกาศไว้ในตลาดหลักทรัพย์หรือไม่ต่อไป