“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ลุยฝั่งธน พร้อมแก้ปัญหาน้ำท่วม

01 เม.ย. 2565 | 07:31 น.

“เอ้ สุชัชวีร์” ฟิตจัด! หลังสมัครผู้ว่าฯ กทม. ลุยฝั่งธน จับมือ ส.ก. ลงพื้นที่ราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ พร้อมแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วม น้ำเน่า ปัญหาปากท้อง เน้นให้ความสำคัญเท่ากันทุกพื้นที่

1 เม.ย. 65 ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 4 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ขอลงพื้นที่เพื่อดูปัญหาให้พี่น้องประชาชนให้มากที่สุด หลังช่วงเช้าวานนี้ (31 มีนาคม 2565) ได้เดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. พร้อมทีม ส.ก. จากพรรค และในช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่เขตสายไหมเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและรับฟังปัญหาในทันที

 

โดยในเช้าวันนี้ (1 เมษายน 2565) ดร.สุชัชวีร์ พร้อมนายสุนทร ทุ้ยมาก ผู้สมัคร ส.ก. เขตราษฎร์บูรณะ เบอร์ 4 และนายชยิน พึ่งสาย ผู้สมัคร ส.ก. เขตทุ่งครุ เบอร์ 6 ลงพื้นเขตราษฎร์บูรณะ และทุ่งครุ

 

โดยเริ่มที่ตลาดเคหะสุขสวัสดิ์ 38 ต่อด้วยตลาดบางปะกอก และตลาดคอนโดศรีไทย ซอยประชาอุทิศ 33 โดยได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้าน และร้านค้า พร้อมขอบคุณที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

 

โดยลงพื้นที่ในครั้งนี้ต้องการมาดูปัญหาเรื่องน้ำเน่า น้ำท่วม รวมถึงปัญหาฟุตบาท ทางเท้าที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงปัญหาปากท้อง โดยระบุว่าเขตราษฎร์บูรณะเป็นพื้นที่ที่อยู่กรุงเทพรอบนอก ซึ่งในอดีตอาจได้รับความสำคัญน้อยไป ดังนั้นเมื่อตั้งใจมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้วจะดูแลพื้นที่ทั้งชั้นใน ชั้นนอก เหนือ ใต้ ออก ตก ทั้ง 4 โซน ให้มีความเจริญเท่าเทียมกันทั้งหมด

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า ฝั่งธนฯ เรื่องสำคัญที่สุด คือ เรื่องน้ำ ทั้งน้ำท่วม น้ำเน่า ถือเป็นจุดที่สำคัญที่ต้องแก้ปัญหา เพราะถือเป็นดินแดนสุดท้ายที่เราจะพอรักษาคลองดี ๆไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นคลองบางกอกใหญ่ คลองชักพระ คลองภาษีเจริญ  คลองด่าน นี่คือคลองที่จะเป็นสมบัติของลูกหลานของเรา 

 

"ผมตั้งใจจะแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วม น้ำเน่าให้ได้ ยิ่งตอนนี้พี่น้องชาวฝั่งธนได้รับผลกระทบจากเรื่องน้ำทะเลหนุนสูงด้วย ดังนั้นเรื่องน้ำเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของพี่น้องชาวฝั่งธน"

 

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องโควิด เรื่องเศรษฐกิจ โดยอยากให้กรุงเทพเศรษฐกิจเฟื่องฟูขึ้น สิ่งที่จะทำอันดับแรก ก็คือเรื่องของการทำโครงการเรื่องการสร้างงานชุมชน เอาแรง เอางาน มาแลกเงิน จะทำให้คนในชุมชนสามารถยืนขึ้นมาได้ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะตอนนี้หลายคนได้รับผลกระทบไปหมด

 

รวมถึงจะต่อสู้กับโควิดอย่างจริงจัง เพราะถ้าโควิดไม่ดีแล้ว จะไม่มีอะไรดีเลย โควิดทำให้คนขาดรายได้ ขาดงาน เราจะทำให้กรุงเทพเป็นเมืองสวัสดิการ ทันสมัย และเป็นต้นแบบของอาเซียนให้ได้

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

ส่วนเรื่องจะมีการปราศรัยครั้งใหญ่เมื่อไรนั้น ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า ขณะนี้ทีมงานกำลังเตรียมการ ซึ่งยังมีเวลาเพียงพอ แต่อยากจะลงไปพบปะพี่น้องประชาชนมากกว่า ตนมีความพร้อมปราศรัย เพราะว่าเดินมาครบทั้ง 50 เขต เห็นปัญหาทุกอย่าง และมีทีม ส.ก. 50 คน 50 ที่เข้มแข็งด้วย มีพลังและพร้อม จากนี้ก็จะลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด

 

ทั้งนี้ ดร.สุชัชวีร์ ยังได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า ตนและทีมผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 คน 50 เขต มีความมุ่งมั่นตั้งใจ อยากจะเปลี่ยนกรุงเทพให้ดีขึ้น เพราะวันนี้ถ้าเราไม่คิดจะสู้ จะเปลี่ยน มันเหนื่อย กรุงเทพปัญหายากและหนักกว่าที่คิด จึงอยากจะขอกำลังใจและการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน