ส่องประวัติ "พชรล์ เมสสิยาห์พร" ผู้บริหาร"บ.มังกรฟ้า"

25 มี.ค. 2565 | 06:33 น.

เปิดประวัติ แทมป์ "พชรล์ เมสสิยาห์พร" ผู้บริหาร บ.มังกรฟ้า หลัง แรมโบ้-บิ๊กโจ๊ก"ได้รับการร้องเรียนขายสลากเกิน 2 ล้านฉบับต่องวด และขายเกินราคาที่กำหนด

เป็นที่สนใจในแวดวงนักเสี่ยงโชคไม่น้อย เมื่อ "แรมโบ้ " นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าที่กำหนด

 

พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรองประธานอนุกรรมการ นำหมายศาลอาญา บุกเข้าตรวจค้นบริษัทมังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และอีกจุดเป็นสาขาที่ จ.เลย ตั้งอยู่เลขที่ 68/13-14 ถ.เลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง  

 

ทั้งนี้  บ.มังกรฟ้า ถูกร้องเรียนว่า ไม่ได้รับการจัดสรรโควต้า แล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควต้า ผู้ค้ารายย่อย และบุคคลทั่วไป ก่อนนำเข้าสู่ระบบแพลทฟอร์ม "มังกรฟ้า" เพื่อเสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคา จนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

จากการตรวจสอบพบว่า แต่ละงวด บริษัทมังกร ฟ้าสาขาที่นนทบุรี จะมีการเก็บสลากไว้ประมาณ 2 ล้านฉบับ เป็นจำนวน โควต้าประมาณ 4,000 โควต้า

 

ส่วนที่สาขา จ.เลย อีกงวดละ 2 แสนฉบับ ประมาณ 400 โควต้า รวมทั้งหมดบริษัทแห่งนี้ จะมีการเก็บสลากไว้ขายแต่ละงวดที่ประมาณ 2 ล้าน-2.5 ล้านฉบับ โดยมีการขายเกินราคาใบละ 90-105 บาท

 
 ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า บริษัทมังกรฟ้า ได้รับสิทธิ์ทั้งหมดเท่าไหร่ โดยบริษัทแห่งนี้ ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2563 โดยขายสลากแต่ละงวดอยู่ที่ 2.5 ล้านฉบับ หรือ 1 เดือนรวมกว่า 5 ล้านฉบับ

นายพรชล์ เมสยาห์พร ผู้บริหาร บ.มังกรฟ้าลอตเตอรี่ จำกัด

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบประวัติ"แทมป์" หรือ นายพชรล์ เมสสิยาห์พร พบว่า  เกิดวันที่  22 ตุลาคม 2534  อายุ  30 ปี

 

ประวัติการศึกษา  
มัธยมต้นที่โรงเรียนเพลินพัฒนา   มัธยมปลาย วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาลัยมหิดล และ ระดับปริญญาตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาลัยมหิดล

 

ประวัติการทำงาน
พ.ศ. 2557 เรียนจบก็ทำงานหลายอย่าง เริ่มต้นฝึกงานและทำงานที่ Bec tero radio

 

พ.ศ. 2558 – 2559 เซลขายวัสดุก่อสร้าง เทรนเนอร์ฟิตเนส และเปิด บ. จัดคอนเสริต (ปัจจุบันปิดตัวไปแล้ว)

 

พ.ศ. 2560 เปิดบริษัท รับทำการตลาดออนไลน์ บริษัท ขนส่งอาหาร food delivery อยู่ประมาณ 3 ปี

 

พ.ศ. 2564-ปัจจุบันเป็นผู้บริหาร platform มังกรฟ้า
 

 

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2563 ทุนปัจจุบัน 5 ล้านบาท 

วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งปลีกและส่ง ปรากฏชื่อ นายพชรล์ เป็นกรรมการรายเดียว

 บริษัทมังกรฟ้าลอตเตอรี่ จำกัด
นอกจากนี้ นายพชรล์ ยังปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัทอื่นอีกอย่างน้อย 4 แห่ง (เท่าที่ตรวจสอบพบ) ได้แก่

 

บริษัท ไรเดอร์ แอนด์ เดลิเวอรี่ จำกัด ทำธุรกิจบริการระบบเฟรนไชส์ ปี 2563 มีรายได้รวม 1,290,193 บาท ขาดทุนสุทธิ 3,283,714 บาท

 

บริษัท วันใหม่เอเจนซี่ จำกัด ประกอบธุรกิจบริการรับเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับด้านบริหารพาณิชยกรรม อุตสาหกรรม ทั้งด้านการผลิต การตลาดและการจัดจำหน่าย ไม่มีรายได้ ขาดทุนสุทธิ 353,348 บาท

 

บริษัท เมสสิยาห์พร จำกัด จดทะเบียน 4 มี.ค. 2564 กิจกรรมให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการอื่นๆซึ่งมิได้จัด ประเภทไว้ในที่อื่น ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน

 

บริษัท เอ็ม วาย โปรดักส์ชั่น แลนด์ จำกัด จดทะเบียน 6 ส.ค. 2564 กิจกรรมให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการอื่นๆซึ่งมิได้จัด ประเภทไว้ในที่อื่น ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน