พปชร.เคาะ3 เม.ย. ส่งชิงผู้ว่าฯกทม. หรือไม่

23 มี.ค. 2565 | 04:25 น.

สุชาติ ไม่ชัด พปชร.จะส่งใครลงชิงสนามผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ รอมติพรรค 3 เม.ย.นี้ มั่นใจการทำงานพื้นที่ไม่มีปัญหา หากมีแต่ ส.ก.แต่ไม่มีผู้ว่าฯกทม.


 23 มีนาคม 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะสนับสนุนใครเป็นผู้ว่าฯกทม.ว่า พรรคพลังประชารัฐจะมีการพูดคุยกันในวันที่ 3 เม.ย.ในการประชุมใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะตกผลึกวันนั้น แต่มีความชัดเจนว่า ส.ก.เราส่งแน่นอน


"ถ้าถามว่าเราพร้อมหรือไม่ ในฐานะนักการเมืองเราก็ต้องพร้อมทุกเวลา เราเป็นผู้เล่น กติกากำหนดอย่างไรเราก็ต้องเล่นตามนั้น"

นายสุชาติ ชุมกลิ่น รมว.แรงงาน

เมื่อถามว่า วันที่ 3 เม.ย.จะชัดเจนเลยหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนใครเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบแทนคณะกรรมการบริหารได้ทั้งหมด

 

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงหรือไม่ว่าหากส่ง ส.ก.ในนามพรรค แต่ไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯจะทำให้การทำงานลำบาก นายสุชาติ กล่าวว่า ตนอยู่ชลบุรี ก็มี ส.จ.อยู่ในทีมในคณะที่รู้จักกัน บางครั้งเราไม่มีนายก อบจ.หรือไม่มีผู้ว่าฯ กทม.เราก็สามารถทำงานในพื้นที่ได้เพราะมีตัวแทน

 

ส่วนตัวมองว่าเราไม่จำเป็นต้องมีผู้ว่าฯ ในส่วนของเราเอง เพราะสิ่งสำคัญคือความใกล้ชิดประชาชน ตนไม่เคยคิดว่าถ้าไม่มีผู้ว่าฯ กทม.หรือนายก อบจ.ของเราเองแล้วจะทำงานไม่ได้ เพราะถ้าผู้ว่าฯไม่ทำตาม นโยบาย ไม่ติดดิน ไม่ทำตามสิ่งที่ประชาชนต้องการก็จะยิ่งเป็นผลลบ ตนคิดว่า ส.ก.หรือ ส.จ.มีความสำคัญมากกว่า
 

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.จะลาออกจากตำแหน่งเร็วๆ นี้ พรรคพลังประชารัฐมีแนวโน้มที่จะไปสนับสนุนหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนขอไม่ก้าวล่วง ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ส่วนตัวก็รู้จักกันมา 20 กว่าปี แต่เรื่องทางการเมืองไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะต้องฟังมติพรรค